xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" งานเข้าศาลไม่ถอนฟ้องคดีเลี่ยงภาษี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ต้องมีเรื่องปวดหัวนอกสนาม
ลิโอเนล เมสซี ตัวรุกของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา งานเข้าเสียแล้ว เมื่อศาลไม่ยอมถอนฟ้องในคดีที่เขาไม่ยอมจ่ายภาษีลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของตนเอง ช่วงปี 2006-2009 ที่ผ่านมาเป็นจำนวนเงิน 4 ล้านยูโร แม้ว่าเขาจะจ่ายชดเชยค่าเสียหายและดอกเบี้ยไปแล้วกว่า 5 ล้านยูโรก็ตาม

หลังจากที่ เมสซี เดินทางไปขึ้นศาลเมื่อวันศุกร์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อให้การในคดีที่เขาถูกกล่าวหาว่า หลีกเลี่ยงภาษีเป็นจำนวนเงินกว่า 4 ล้านยูโร (ประมาณ 168 ล้านบาท) จากการขายลิขสิทธิ์ของตนเองให้กับ แบรนด์ชื่อดังทั่วโลก อาทิเช่น อดิดาส , เป็ปซี่ , พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล และ คูเวต ฟู้ด คอมพาบี ช่วงระหว่างปี 2006-2009

โดยเขาให้การว่า ตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ และยังไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมทั้งจ่ายเงินชดเชยไป 5 ล้านยูโร (ประมาณ 205 ล้านบาท) ทำให้อัยการยื่นเรื่องให้ศาลถอนฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ ( 2 ตุลาคม 2557 ) ศาลในเมืองกาบา ที่อยู่ในแคว้นคาตาลุนญา ไม่ยอมถอนฟ้องโดยมองว่า ที่แข้งซูเปอร์สตาร์ระดับโลกรายนี้ อ้างว่าไม่รูกฎหมายธุรกิจ เป็นสิ่งที่ฟังไม่ขึ้นและศาลจะไม่ถอนฟ้องคดีดังกล่าว

"นี่เป็นหนึ่งในอาชญกรรม มันไม่สำคัญว่าบุคคลใดคนหนึ่งจะอ้างว่าไม่รู้กฎหมาย ในเรื่องบัญชีและธุรกิจ ซึ่งตามกฎหมายแล้วถือว่าเป็นหนึ่งในคดีฉ้อโกงเช่นกัน ซึ่งจะต้องมีการไต่สวนให้ถึงที่สุด" แถลงการณ์จากศาล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น