xs
xsm
sm
md
lg

"กสทช" จ่าย 369 ล้าน - "RS" ไม่ยอมอุทธรณ์ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดามพ์ นานา (กลาง) ปธ.การเงิน อาร์เอส
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ทบทวนเงินค่าถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ให้ อาร์เอส ยืนยันจะจ่ายเพียง 369 ล้านบาท ด้าน ปธ.การเงิน อาร์เอส โต้ทันควันค่าเสียโอกาสมากกว่า 427 ล้านบาทเตรียมลุยอุทธรณ์ต่อ

หลังจากที่คณะอนุกรรมการพิจารณาเงินชดเชยการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์โลก 2014 ได้ข้อสรุปว่าจะจ่ายเงินชดเชยให้บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์โลก 2014 เป็นจำนวน 220 ล้านบาทนั้น อาร์เอสมองว่าเป็นตัวเลขที่ไม่อยู่ในกรอบของหลักการเดียวกับที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และอาร์เอสได้ตกลงร่วมกันในวันที่ได้มีการขอความร่วมมือให้ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกทุกคู่ผ่านฟรีทีวี

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทบทวนเงินค่าใช้จ่ายใหม่ หลังจากที่ทาง "อาร์เอส" ร้องขอมาว่าไม่พอต่อค่าเสียหายจำนวน 427 ล้านบาท อย่างไรก็ตามก็ยังไม่พอที่ทาง อาร์เอส ต้องการเนื่องจาก "กสทช." อนมัติงบมาเพียง 369.859 ล้านบาทเท่านั้น โดยจะเหลืออีก 57.155 ล้านบาท ตามที่ทาง "อาร์เอส" ต้องการ

ซึ่ง นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาตอบโต้ทันควันผ่านทาง ทวิตเตอร์ ว่าทาง อาร์เอส จะมีการอุทธรณ์แน่นอน เนื่องจากค่าเสียโอกาสมากกว่า 427 ล้านบาท และการทำงานทุกอย่างครบถ้วนตามที่ กสทช ร้องขอทำให้ไม่มีเหตุที่จะต้องมาหักเงิน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


จดหมายของ กสทช
ดามพ์ นานา โต้ทันควัน
กำลังโหลดความคิดเห็น