xs
xsm
sm
md
lg

“หวายสาว” ปราบโสม คว้าทองสมัย 4 !!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนะ 2-0 เซต
ทัพหวดลูกหวายสาวไทย ยังไร้เทียมทานเอาชนะเจ้าภาพ เกาหลีใต้ 2-0 เซต คว้าเหรียญทองเซปักตะกร้อหญิง ทีมเดี่ยว เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ในเอเชียนเกมส์ 2014 เมื่อเช้าวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทัพหวดลูกหวายสาวไทย แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน ลงสนามรอบชิงชนะเลิศเซปักตะกร้อหญิง ทีมเดี่ยว เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ปะทะเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ณ บูชอน ยิมเนเซียม เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ “ซันชิโร” วีรัส ณ หนองคาย กุนซือหวายไทยส่ง วันวิสาข์ จันทร์แก่น ลงยืนตัวเสิร์ฟ โดยมี “ว่าน” มัสยา ดวงศรี เป็นตัวชงด้านซ้าย และ เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์ เป็นหน้าขวาคอยเข้าทำ ด้าน กว๊าก ซุงโฮ เฮดโค้ชเกาหลี มี คิม อีซึล, ลี จินฮี และ ลี มินจู ลงตัวจริง

เปิดฉากมาเซตแรก ไทย เสิร์ฟเสียเอง 2 ครั้งติด และโดน คิม อีซึล บวกเพิ่มอีกให้เจ้าถิ่นนำก่อน 4-0 จากนั้นสาวไทยเริ่มตีตื้นขึ้นมาบ้างตามอยู่ 6-7 แต่แล้วต้องมาเสีย เฟื่องฟ้า ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิกจากจังหวะทิ้งน้ำหนักลงพื้น เล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง พยอม ศรีหงษา ลงแทน อย่างไรก็ตามตัวเก๋าวัย 29 ปีที่เพิ่งลงมาก็ไม่ทำให้ผิดหวังฟาดให้ไทยพลิกนำ 9-7 ก่อนจะฉีกหนี 15-8 และ 19-12 ก่อนจะคว้าเซตแรกด้วยสกอร์ 21-12

สู้กันต่อเซตสอง เกมสูสีเสมอกันที่ 4-4 แต่ พยอม รังแรงไม่ตกทั้งฟาดและบล็อกทำสองแต้มติดให้ไทยนำ 6-4 ขณะที่สาวโสมได้ คิม อิซึล ทำคะแนนไล่ 9-11 แต่ก็ไล่ไม่ทัน ไทย 21-16 รวมชนะ 2-0 เซต คว้าเหรียญทองสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คว้าเหรียญทองสมัยที่ 4 ติดต่อกัน
เฟื่องฟ้า เจ็บข้อท้าพลิก
พยอม ศรีหงษา ฟาดกระจาย


กำลังโหลดความคิดเห็น