xs
xsm
sm
md
lg

“หวายสาว” ดับพม่าเก็บทอง 2 “อินชอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวไทย ฟาดไม่ยั้ง
ทีมนักกีฬาตะกร้อหญิงของไทย เก็บเหรียญทองที่ 2 ให้แก่ทีมนักกีฬาไทยได้แบบตามความคาดหมายในการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ หลังโชว์ฟอร์มเฉียบปราบ เมียนมาร์ ในรอบชิงชนะเลิศแบบขาดลอย 2-0 คู่ เช้าวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึกตะกร้อทีมหญิงชุด “อินชอน เกมส์” ณ สนาม บูชอน ยิมเนเซียม เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 28 กันยายน เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง ไทย แชมป์เก่า พบกับ เมียนมาร์ เพื่อลุ้นเหรียญทองที่ 2 ให้แก่ทัพนักกีฬาไทย

เปิดฉากทีมเอ ไทยส่ง เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์, วันวิสาข์ จันทร์แก่น และ มัสยา ดวงศรี ออกไปลุยก่อน ซึ่งสาวไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม ก่อนเก็บแต้มนำ 1 เซต 21-4 ต่อมาเกมสอง เมียนมาร์ เล่นได้ดีขึ้นและเก็บแต้มแซงนำไป 15-5 และตีเสมอเซตได้ 21-11 เซตตัดสิน เล่นกันสูสี แต่ 3 สาวเด็ดขาดกว่าสุดท้ายชนะ 21-16 นำก่อน 1-0 คู่

ถัดมาเป็นคิว ทีมบี สมฤดี ปรือปรัก, สุนทรี รูปสูง และ แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว รับไม้ต่อ ซึ่งเซตแรก สาวไทยเล่นเยี่ยมได้ สมฤดี โดดฟาดหน้าเน็ตเก็บแต้มสำคัญมากมายจนนำก่อน 21-9 เซตสอง เมียนมาร์ เริ่มเล่นดีขึ้นแต่สาวไทยสู้ไม่ถอย และชนะไปอีก 21-13 นำ 2-0 คู่ คว้าเหรียญทองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 4

ส่วนเหรียญเงิน เป็น เมียนมาร์ และ ทองแดง เป็น อินโดนีเซีย กับ เวียดนาม ที่รับร่วมกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ป้องกันแชมป์ไว้ได้
แฟนไทยมาเชียร์ตรึม
กำลังโหลดความคิดเห็น