xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” มั่น “โค้ชยะ” พาลูกยางคว้าทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หลังพานักกีฬาคว้าอันดับ 17 ศึกเวิลด์คัพ กล่าวมั่นใจว่า “โค้ชยะ” ณัฐพงษ์ ศรีสมุทรนาค จะสามารถพาวอลเลย์บอลสาวไทย โค่นญี่ปุ่น และคว้าเหรียญทองแดง ในศึกอินชอนเกมส์ ส่วนตัวจะไม่เข้าไปก้าวก่าย เพราะแบ่งหน้าที่กันชัดเจนแล้ว

หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศอิตาลี ทัพลูกยางสาวไทยคว้าอันดับ 17 มาครอง ไม่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบสอง โดยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดย “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวถึงผลการไปแข่งขันที่ผ่านมา เป็นที่น่าพอใจ กับผลงานของนักตบสาวที่ยังมีประสบการณ์น้อย แต่ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี และได้เพิ่มประสบการณ์ให้กับทุกคน ในอนาคตนักตบชุดนี้ก็จะพัฒนาฝีมือขึ้น และจะเป็นตัวแทนรุ่นพี่ต่อไป

เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้กล่าวต่อไปอีกว่า ช่วงนี้ต้องปล่อยให่นักตบพักและทุกคนก็ต้องไปแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพ ให้กับต้นสังกัด สำหรับทีมชาติไทย ตอนนี้ในปีหน้า มีเป้าหมายใหญ่คือ คัดเลือกกีฬาโอลิมปิก ที่ทีมไทยต้องพยายามไปให้ถึงรอบสุดท้าย แต่ยังมีเวลาอีกนาน ตอนนั้นต้องให้นักกีฬาแยกย้าย แต่ทุกคนก็ต้องไปแข่งขันให้สโมสรต้นสังกัด ซึ่งเป็นการฝึกซ้อม ดูแลตนเอง และหลังจากนั้น จึงจะมีการเรียกตัวเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป

พร้อมกันนี้ หัวหน้าโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก็ได้ส่งกำลังใจ ฝากให้นักตบสาวไทยในอินชอนเกมส์ ที่จะลงแข่งขันนัดสุดท้าย ชิงเหรียญทองแดงกับทีมชาติญี่ปุ่น ให้สู้เต็มที่กับเกมนัดนี้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญวอลเลย์บอลกีฬาเอเชียนเกมส์ เป็นครั้งแรก ของทีมลูกยางไทย “ส่วนตัวมั่นใจว่าโค้ชยะ จะต้องทำสำเร็จอย่างแน่นอน โดยผมจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะถือว่าแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนแล้ว ว่าใครดูแลทัวร์นาเมนต์ไหน ณ ตอนนี้ไม่มีการให้คำปรึกษานอกรอบ เพราะผมก็ต้องดูแลนักกีฬาของตัวเองที่อยู่ทางนี้เช่นกัน แต่ก็ส่งแรงเชียร์ให้ทุกคนประสบความสำเร็จ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น