xs
xsm
sm
md
lg

“ตบสาวไทย” เน้นบอลเสิร์ฟ เจาะกำแพงจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค กุนซือลูกยางสาวไทยชาติไทย รับงานหนักดวลจีน แย่งตั๋วชิงชนะเลิศศึกเอเชียนเกมส์ 30 กันยายนนี้ สั่งลูกทีมซ้อมเข้มบอลเสิร์ฟ เพื่อทำลายแนวรุกจีน และการบล็อก เหมือนที่ใช้เอาชนะคาซักสถานมาได้ในรอบก่อนรองฯ

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เอาชนะคาซัคกสถาน มาในรอบก่อนรองชนะเลิศ 3-0 เซต 25-10, 25-10 และ 25-10 คะแนน ทำให้ผ่านเข้ารอบรอบชนะเลิศไปพบกับ จีน ทีมอันดับ 5 ของโลก ที่ชนะ อินเดียมาได้ 3-0 เซต ในวันที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 17.30 น.

ด้าน “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนของทีม เปิดเผยถึงแผนการเล่นจะส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนาม นำโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์ และ นุศรา ต้อมคำ เพื่อทำลายแนวรุกของคู่แข่ง เหมือนในนัดดวลกับคาซักสถานที่ผ่านมา รูปเกมเป็นทีมไทยทำได้ดีกว่า ตั้งแต่จังหวะบอลเสิร์ฟ จนไปถึงจังหวะเกมรุก ชนิดที่ คาซักสถาน ไม่สามารถตั้งเกมสู้ได้เลย ทำให้ไทยชนะไปได้ไม่ยาก

“ซึ่งการมาพบกับจีนเป็นเกมที่หนัก เพราะชื่อชั้นเราค่อนข้างเสียเปรียบ แต่ระยะเวลาที่เหลือก่อนแข่งขันจะให้ทุกคนฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ไม่มีการพัก เพื่อเน้นเรื่องจังหวะเสิร์ฟ ที่จะเป็นการสร้างปัญหาให้กับจีนในการเปิดเกมรุก และไม่สามารถบล็อกได้ทัน รวมทั้งได้เน้นย้ำให้นักกีฬาเล่นแบบรัดกุม ไม่ประมาท แม้ว่าผู้เล่นของจีนจะไม่ใช่ชุดใหญ่ แต่ก็มีการผสมผสานและฝีมือไม่เป็นรองกัน” กุนซือลูกยางสาวไทย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น