xs
xsm
sm
md
lg

"คิงเจมส์" สละจอมทัพ ยก "เออร์วิง" คุมบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ มอบบทบาทจอมทัพแก่ เออร์วิง
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประกาศสละตำแหน่งจอมทัพ เปิดทางให้ คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายรุ่นน้อง รับหน้าที่บัญชาเกมรุก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เต็งแชมป์ฤดูกาล 2014-15

ฟอร์เวิร์ดวัย 29 ปี พ่วงดีกรีแชมป์ 2 สมัย กับ ไมอามี ฮีต ก่อนตัดสินใจย้ายกลับภูมิลำเนา ช่วงเปิดตลาดฟรีเอเยนต์ (เดือนกรกฎาคม) ที่ผ่านมา โดยถูกมองว่าน่าจะเป็นกัปตัน "แคฟส์" โฉมใหม่ ภายใต้การนำของ "บิ๊กทรี" อย่าง เจมส์ , เออร์วิง และ เควิน เลิฟ

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย กล่าว "มีความเป็นไปได้ที่ผมอาจเป็นคนคุมเกมบ้าง แต่นี่เป็นโชว์ของ คายรี เขาเป็น พอยน์ท การ์ด ของเรา และเป็นแม่ทัพบนสนาม เราต้องการเขาเป็นผู้นำเกมรุกด้วยการส่งบอลแก่เขา"

นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2003 แย่งภาระ ดเวย์น เหว็ด อดีตคู่หู ถือบอลแทนเสียส่วนใหญ่ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ในถิ่น อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา เป็นเหตุให้ มาริโอ ชาลเมอร์ส ต้องหันมาเน้นการป้องกันคู่ต่อสู้ และขยับตัวหาพื้นที่ว่างแทน

ปัจจุบัน จอมแม่น "ออล-สตาร์" สมัย ต้องมาผนึกกำลังกับ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยดุก ซึ่งไม่ใช่เพียงบทบาทหนึ่งที่ เจ้าตัว ยอมรับ แต่ความจริงแล้วเป็นภารกิจหนึ่งที่ คลีฟแลนด์ โฆษณาชวนเชื่อ กระชากตัวจาก ฮีต

"เรื่องการกลับมา ผมบอกไปแล้วว่า เมืองนี้และย่านตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐโอไฮโอมีความสำคัญต่อผมอย่างไร และความเป็นจริงว่า คายรี อยู่ที่นี่เช่นกัน นั่นสาเหตุสำคัญ ผมไม่เคยเล่นกับ พอยน์ท การ์ด แบบ คายรี เออร์วิง คนที่สามารถคุมเกมด้วยตัวเอง ดังนั้นมันมีอิทธิพลมากสุด และมันก็เกิดขึ้นก่อนเราเซ็น เลิฟ , ไมค์ มิลเลอร์ และ ชอว์น แมเรียน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น