xs
xsm
sm
md
lg

ปฐมบท NFL ดราฟต์ 2016 / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ตลาดฟรีเอเยนต์ของ อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ต้องบอกว่าซบเซาพอสมควร สตาร์ที่คาดว่าจะขายดีอย่าง วอนน์ มิลเลอร์ ไลน์แบ็คเกอร์ส ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 50 ถูก เดนเวอร์ บรองโกส์ ปักป้ายแฟรนไชส์ จึงไม่มีใครที่พอจะสร้างความฮือฮาได้เท่าไร แม็ตต์ ฟอร์เต รันนิงแบ็ก หรือ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ต่างก็ตกต่ำไปเสียนาน จนแทบโดนลืม

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวด้านการเสริมทัพของ NFL ยังไม่หยุดเท่านี้ แต่ต้องรอไปถึงปลายเดือนเมษายน (28-30) ซึ่งจะมีการดราฟต์เกิดขึ้น ที่ออดิโทเรียม เธียร์เตอร์ เมืองชิคาโก ซึ่งตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก ดูจะเป็นที่น่าสนใจมากสุดของคอกีฬาคนชนคนกันอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าใครจะเป็นอันดับ 1 คงต้องขออุบไว้ก่อน เพื่อความชัวร์ (แต่ที่แน่ๆ ไม่น่าจะใช่ควอเตอร์แบ็กแน่นอน)

สำหรับจอมทัพรุกกีที่จะถูกคัดเลือกกลุ่มท็อป 10 ปรากฏชื่อของ คาร์สัน เวนท์ซ จาก มหาวิทยาลัย นอร์ธ ดาโกตา สเตท กับ จาเหร็ด กอฟฟ์ จากมหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย

บรรดาเกจิทางเว็บไซต์ NFL.com มองกันว่า เวนท์ซ อาจไป คลีฟแลนด์ บราวน์ส ผู้ถือสิทธิ์อันดับ 2 แต่ความจริงแล้ว ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (อันดับ 7 และ 8) ต่างก็พอมีหวังอยู่บ้าง เร็วๆ นี้ “เจ้าตูบ” เพิ่งจะลงเอยกับ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ไปหมาดๆ แถมลิสต์ควอเตอร์แบ็กตอนนี้ก็แน่นเอี้ยดถึง 4 คน รวม ออสติน เดวิส , จอช แม็คคาวน์ และ คอนเนอร์ ชอว์

สถานการณ์ ไนเนอร์ส เพิ่งตั้ง ชิป เคลลี รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ บางที โคลิน เคเปอร์นิก อาจได้โอกาสพิสูจน์ฝีมืออีกสัก 1 ปี ส่วน อีเกิลส์ ก็ยังมี แซม แบรดฟอร์ด ที่น่าจะนำทัพต่อ ดังนั้นหากคัดเลือกใครไป ก็คงเรียนรู้งานไปก่อน ถือว่าไม่เลวร้ายอะไร เพราะหากไม่เทพจริง ก็อาจจะเสียของเปล่าๆ แถมตัวจริงทั้ง 2 คนนี้ ชะตาก็ใกล้จะขาดเต็มทน

ทั้ง เวนท์ซ กับ กอฟฟ์ จัดว่าเป็นควอเตอร์แบ็กที่หลายๆ แฟรนไชส์น่าจะชื่นชอบ รูปร่างสูงใหญ่ 6 ฟุต 5 นิ้ว (196 เซนติเมตร) และ 6 ฟุต 4 นิ้ว (193 เซนติเมตร) ตามลำดับ พอจะเดาได้ว่า สไตล์คงเป็นการยืนปักหลักขว้างหลังพ็อคเก็ต ชื่อชั้นจากการลงเล่นระดับคอลเลจแล้ว กอฟฟ์ ดูจะเหนือกว่า ขว้างไป 4,716 หลา 43 ทัชดาวน์ เสีย 10 อินเทอร์เซ็ปต์ เรตติงเฉลี่ยจัดว่าสูงเอาการ 144.0 ตลอด 3 ปี

ส่วนทางด้าน เวนท์ซ ตอนแรก คาดว่าน่าจะอยู่อันดับกลางๆ ผลงานอาจไม่เข้าตาตามตัวเลข 1,651 หลา 17 ทัชดาวน์ 4 อินเทอร์เซ็ปต์ แต่มาฉายแววช่วง “สเกาท์ คอมไบน์” (ทดสอบสมรรถภาพ และความสามารถเฉพาะแต่ละตำแหน่ง) ทำให้แรงกิงขยับมาขึ้นลำดับต้นๆ

ฟาก เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่ยังตามหาทายาท เพย์ตัน แมนนิง หลังจากดึง มาร์ค ซานเชซ มาจาก อีเกิลส์ แล้ว บรรดาเกจิฟันธงว่าจะใช้สิทธิ์อันดับ 31 (นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ถูกริบสิทธิ์รอบแรก) เลือก แพ็กซัน ลินช์ จาก มหาวิทยาลัย เมมฟิส แต่กว่าจะถึงวันนั้น คงต้องรอกันต่อว่า ราวๆ 1 เดือน นับจากนี้ จะมีการเทรดเพื่อขยับอันดับดราฟต์หรือไม่


กำลังโหลดความคิดเห็น