xs
xsm
sm
md
lg

มาแรงสุดชั่วโมงนี้!! “ไวกิงส์” ยังแพ้ไม่เป็น 5 เหตุผลลุ้นแชมป์ NFL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แบรดฟอร์ด ฟอร์มดีเกินคาด
เอเยนซี - ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลใหม่นี้ขับเคี่ยวกันมา 5 สัปดาห์ ต้องบอกว่า มินเนโซตา ไวกิงส์ สร้างเซอร์ไพรส์อยู่ไม่น้อย กลายเป็นหนึ่งเดียวของลีกที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ทำให้กองเชียร์เริ่มคาดหวังน่าจะถึงเวลาสัมผัสแชมป์แรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ หลังอกหักจากการเข้า “ซูเปอร์โบว์ล” มา 4 ครั้ง ฤดูกาล 1969, 1973, 1974 และ 1976 โดยมี 5 ปัจจัยเหล่านี้คอยส่งเสริม

1. แซม แบรดฟอร์ด ควอเตอร์แบ็ก - เทรดมาจาก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เพื่อขัดตาทัพ เท็ดดี บริดจ์วอเตอร์ ควอเตอร์แบ็ก ที่มีปัญหาบาดเจ็บ ทว่าโชว์ฟอร์มดีเกินคาด กลายเป็นจอมทัพที่ขว้างเกิน 100 ครั้ง โดยไม่เสียอินเทอร์เซ็ปต์ ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตแก่ ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน ที่แข็งแกร่งขึ้นจนน่าตกใจ ยอมให้โดนแซ็กแค่ 8 ครั้ง แถม นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2010 ยังมีการปล่อยบอลที่รวดเร็ว จึงพอเอาตัวรอดได้

2. เทิร์นโอเวอร์ - ไวกิงส์ ยึดอันดับ 1 ผลต่าง ได้-เสีย เทิร์นโอเวอร์ ของลีก ณ เวลานี้ (+11) เสียการครองบอลเพียงครั้งเดียว เพลย์ฟัมเบิลซ้อนฟัมเบิล คือ ผู้เล่นทีมรับทำบอลหลุดมือ หลังตะครุบมาได้ และเรียกจากคู่แข่ง 12 ครั้ง แบ่งเป็น 7 อินเทอร์เซ็ปต์ 5 ฟัมเบิล ขณะที่ ทีมบุก ก็ยังไม่มีข้อผิดพลาดเลย ทั้งอินเทอร์เซ็ปต์ และ ฟัมเบิล ซึ่งความรัดกุมในเกมรุก มีส่วนสำคัญต่อการรักษาสถิติชนะรวด

3. ทีมรับแข็งแกร่ง - ทฤษฎีเก่า ๆ มักจะบอกเสมอว่า เกมรับ คือ สิ่งที่ทำให้ทีมเป็นแชมป์ ไวกิงส์ แทบจะถอดแบบมาจาก เดนเวอร์ บรองโกส์ ฤดูกาลที่แล้ว ทั้ง ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน ที่ขึ้นชื่อด้านกดดันเกมขว้าง ผนึกกำลัง แชด กรีนเวย์ รับบทลูกพี่ใหญ่ตำแหน่ง ไลน์แบ็กเกอร์ และ แฮร์ริสัน สมิธ เซฟตีดีกรี โพร โบว์ล คุมกองหลัง กลายเป็นทีมที่แซ็กสูงสุดร่วมกับ แชมป์เก่า 19 ครั้ง และเสียคะแนนน้อยสุดของลีก เฉลี่ย 12.6 แต้มต่อเกม

4. สตาฟฟ์โค้ช - ไมค์ ซิมเมอร์ เฮดโค้ช เหมาะสมกับตัวเต็งรางวัลโค้ชแห่งปี ใช้เวลาไม่ถึง 3 ซีซัน ปลุกปั้น ไวกิงส์ เป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างจริงจัง ขณะที่เบื้องหลังก็มีบุคลากรที่ผ่านการทำหน้าที่นายใหญ่อย่างเต็มตัวมาแล้ว อาทิ นอร์ฟ เทอร์เนอร์ โค้ชทีมบุก ปลุกปั้น สเตฟฟอน ดิกก์ส ปีกนอกดราฟต์รอบ 5 กลายเป็นสตาร์ และ โทนี สปาราโน โค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน แปรสภาพ 5 ขุนพล เป็นแนวป้องกัน ควอเตอร์แบ็ก อันแข็งแกร่ง และ มาร์ค ชูร์เมอร์ โค้ชปีกใน

5. ริค สปีลแมน ผู้จัดการทั่วไป - ถือว่าเป็นบุคคลที่ต้องได้รับเครดิตสูง ปรับจูนขุมกำลังตั้งแต่มารับงาน ปี 2012 เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงดึง แซม แบรดฟอร์ด สู่ถิ่น ยู.เอส.แบงค์ สเตเดียม, หรือ เอเดรียน พีเตอร์สัน รันนิงแบ็กตัวเก่งบาดเจ็บ ก็มีทั้ง แม็ตต์ เอเซียตา กับ เจอริค แม็คคินนอน คอยทดแทน หรือ ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน ทรุด เร่งทาบ เจค ลอง นัมเบอร์ดราฟต์ ปี 2008 อุดช่องโหว่ และหาควอเตอร์แบ็ก ที่ปล่อยบอลได้รวดเร็วมาเสริม หากจบซีซันแล้วจะคว้ารางวัลผู้บริหารยอดเยี่ยม ก็ไม่น่าจะมีใครโต้แย้ง
ดิกก์ส โดดเด่นช่วงต้นซีซัน
ไม่กระเทือนแม้ เอ.พี. เจ็บซ้ำซาก
ซิมเมอร์ ปลุกปั้นทีมแค่ 2 ปี
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น