xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก “หวายชาย” ดับเสือเหลืองเข้าชิงทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมหวายไทย เข้าชิงตามคาด
ขุนพลทีมตะกร้อชายของไทย ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ ตามความคาดหมาย หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเช็กบิล มาเลเซีย คู่อริร่วมอาเซียนไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 คู่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาตะกร้อ “อินชอน เกมส์” ณ สนาม บูชอน ยิมเนเซียม เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 26 สิงหาคม 2557 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศของประเภททีมชุดชาย โดยไฮไลต์อยู่ที่การเจอกันของ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า กับ มาเลเซีย คู่ปรับจากแดนอาเซียน

เปิดฉากทีมเอ อนุวัฒน์ ชัยชนะ, สิทธิพงศ์ คำจันทร์ และ ภัทรพงศ์ ยุพดี ลงมาโชว์ลีลาก่อน ซึ่ง มาเลเซีย พยายามเก็บแต้มสู้อย่างสูสี แต่เป็นทีมไทย ที่เล่นเด็ดขาดชนะก่อน 21-16 เซตสอง ทีมไทยยังเล่นได้เฉียบขาดชนะไปอีก 21-10 ส่งให้ทีมไทยนำก่อน 1-0 คู่

ทีมบี เป็นหน้าที่ของ พรชัย เค้าแก้ว, ศิริวัฒน์ สาขา และ สุริยัน เป๊ะชาญ คู่นี้ ทีมชุดบีของ “เสือเหลือง” เล่นดีขึ้นทั้งรุกและรับเล่นเอาหวายไทยป่วนไม่น้อย แต่ก็ยังเอาชนะ มาเลเซีย ได้ก่อนเซตแรก 21-14 กลับมาเซตสอง ทีมไทยคืนฟอร์มเล่นดีและในที่สุดก็ปิดเซต 21-11 ชนะ 2-0 คู่ เข้าชิงโดยไม่ต้องเล่นทีมชุดสุดท้าย

สำหรับทีมตะกร้อชุดของไทย จะลงสนามแข่งรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 12.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย โดยจะรอเจอผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย หรือ เกาหลีใต้ เจ้าภาพ



กำลังโหลดความคิดเห็น