xs
xsm
sm
md
lg

“แต้ว” ยกไม่ขึ้น! วืดเก็บเหรียญอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย สร้างความเสียดายให้กับแฟนกีฬาชาวไทยทั้งประเทศในการแข่งขันกีฬา เอเชียน เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังงัดพลังแฝงยกท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก 2 ครั้งสุดท้ายไม่ผ่าน วันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันยกน้ำหนัก “อินชอน เกมส์” มาถึงวันที่ 4 ณ สนาม มูนไลท์ เฟสติวัล การ์เดน โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การชิงชัยลุ้นเหรียญทองในรุ่นน้ำหนัก 63 กิโลกรัมของ พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬาสาวเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ที่อังกฤษ

“น้องแต้ว” เรียกน้ำหนักท่าสแนทช์ ครั้งแรกที่ 103 กิโลกรัม ซึ่งก็ยกผ่านไปได้ด้วยดี ครั้งที่สองเรียกเพิ่มเป็น 106 กิโลกรัม พิมศิริ ก็ยังยกแบบผ่านฉลุยสบาย ครั้งที่ 3 จอมพลังสาวไทยออกมาอีกครั้งด้วยน้ำหนักเพิ่มเป็น 108 กิโลกรัม และก็ยกขึ้นไปแบบไม่สะทกสะท้าน

ถัดมาที่ท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก พิมศิริ เรียกครั้งแรกที่น้ำหนัก 134 กิโลกรัม ยกได้แบบไร้ปัญหา ถัดมาขอเพิ่มอีกแบบก้าวกระโดดเป็น 139 กิโลกรัม ครั้งนี้เทิร์นขึ้นไหล่ได้แล้วทว่ายืนไม่ขึ้น ครั้งสุดท้ายใช้น้ำหนักเท่าเดิม แต่น่าเสียดายทำไม่ได้ รวมสองท่าเป็น 242 กิโลกรัม พลาดเหรียญไป

ส่วนเหรียญทอง, เงิน และเหรียญทองแดง ประจำรุ่นนี้ตกเป็นของ หลิน ซู ฉี จากไทเป (261 กิโลกรัม), เถิง เหว่ย จากจีน (259) และ โจว พอคยาง จากเกาหลีเหนือ (247 กิโลกรัม)

กำลังโหลดความคิดเห็น