xs
xsm
sm
md
lg

เบ่งไม่ขึ้น “พิทยา-ศรัท” วืดเหรียญยกเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิทยา ตีบนอก
พิทยา ตีบนอก กับ ศรัท สุ่มประดิษฐ์ สองนักกีฬายกน้ำหนักของไทย ยังไม่สามารถบวกเหรียญรางวัลเพิ่มให้กับทัพยกเหล็กของไทยได้ หลังเบ่งพลังเฮือกสุดท้ายไม่ขึ้น ในการแข่งขันกีฬา เอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ วันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก “อินชอน เกมส์” ที่สนาม มูน ไลท์ เฟสติวัล การ์เดน เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ทีมจอมพลังของไทย ส่งนักกีฬาชายเข้าร่วมประกวดลุ้นเหรียญรางวัลในรุ่น 94 กก. อยู่ 2 คนคือ พิทยา ตีบนอก กับ ศรัท สุ่มประดิษฐ์

เริ่มที่ท่าสแนทช์ พิทยา ออกมายกก่อนที่น้ำหนักเริ่มต้น 148 กก. ซึ่งก็ยกผ่านไปด้วยดี ครั้งที่สองออกมาเป็น 152 กก. ก็ยังยกเหล็กขึ้นฟ้าได้แบบสบายๆ ครั้งสุดท้ายเรียกเพิ่มอีกเป็น 155 กก. ก็ไม่มีปัญหา ส่งให้ พิทยา เก็บท่านี้ได้สูงสุดที่ 155 กก.

ข้ามมาที่ท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก พิทยา ประเดิมครั้งแรกที่น้ำหนัก 196 กก. ยกผ่านฉลุย ครั้งที่สองบวกเพิ่มขึ้นมาเป็น 202 กก. แต่คราวนี้เทิร์นไม่ขึ้นก่อนทำเหล็กหล่นพื้น ครั้งสุดท้ายออกมาที่น้ำหนักเท่าเดิม แต่ก็ยังยกไม่ผ่าน รวมสองท่าได้เป็น 351 กก. จบอันดับ 6

ต่อมาเป็นคิวของ ศรัท ท่าสแนทช์ เรียกน้ำหนักครั้งแรกที่ 161 กก. ก่อนยกขึ้นฟ้าแบบไร้ปัญหา รอบที่สองเพิ่มเป็น 166 กก. ก็ยังยกได้ แต่พอถึงครั้งที่สามเรียกเป็น 170 กก. กลับเทิร์นไม่ขึ้น และจบด้วยน้ำหนักสูงสุดที่ทำได้คือ 166 กก. เท่านั้น

ส่วน คลีน แอนด์ เจิร์ก ศรัท ออกมาเปิดตัวที่น้ำหนัก 200 กก. ก่อนยกขึ้นไปสำเร็จในช่วง 7 วินาทีสุดท้าย ต่อมาเพิ่มเป็น 205 กก. ยกคลีนได้แล้วทว่ากลับเจิร์กไม่ขึ้น ก่อนจะเดินออกมายกครั้งที่สามด้วยน้ำหนักเหมือนเก่า คราวนี้เจิร์กขึ้นแล้วแต่ประคองตัวไม่ไหวทิ้งเหล็กลงมาก่อน ส่งให้จบสองท่า 366 กก. และจบอันดับ 4

ส่วนเหรียญทอง, เงิน และทองแดง คือ หลิว เฮา จากจีน (394 กก.), อัลมาส อูเทชอฟ จากคาซักสถาน (393 กก.) และ ลี ชางโฮ จากเกาหลีใต้ (367 กก.)
ศรัท สุ่มประดิษฐ์
กำลังโหลดความคิดเห็น