xs
xsm
sm
md
lg

"กระทิง" ตั้งกัปตันหวดเดวิสฯ หญิงคนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย กัปตันสเปนคนใหม่
สมาคมเทนนิสประเทศสเปน ประกาศแต่งตั้ง กาลา เลออน การ์เซีย อดีตมือ 27 ของโลก รับตำแหน่งกัปตันทีมหญิง ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิส คัพ" แทน คาร์ลอส โมยา ที่เพิ่งลาออก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทีมนักหวดเลือดกระทิงดุ ซึ่งปราศจาก 2 ขุนพลกำลังสำคัญอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก กับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลก พ่ายแก่ บราซิล 1-3 คู่ ที่กรุง เซา เปาโล วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา หล่นจาก เวิลด์ กรุป เพลย์ออฟ มาอยู่โซน ยุโรป-แอฟริกา ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1996 เป็นเหตุให้ โมยา แสดงความรับผิดชอบด้วยการสละตำแหน่ง

โดย เลออน การ์เซีย จะกลายเป็นกัปตันทีมหญิงคนที่ 5 ของศึก เดวิส คัพ ต่อจาก ทามารา เซมิกินา ของ มอลโดวา , ฟรานเชสกา กวาร์ดิญี ของ ซาน มาริโน , ฟาราห์ ดายุบ ของ ซีเรีย และ มาเรีย-เอเลนา กิตเทนส์ ของ ปานามา

ต่อมา แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 11 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผู้เล่นบิ๊กเนมคนแรกที่เลือกโค้ชเพศหญิงคนแรก (อเมลี โมเรสโม) ทวีตแสดงความยินดีกับการแต่งตั้ง เลออน การ์เซีย "ยินดีกับ กาลา เลออน การ์เซีย ที่เป็นกัปตันหญิง เดวิส คัพ คนแรก หวังว่าคงจะมีอีกเรื่อยๆ"

เลออน การ์เซีย ปัจจุบันอายุ 40 ปี ไต่อันดับโลกสูงสุดที่ 27 คว่าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 1 รายการ ที่เมืองมาดริด ประเทศบ้านเกิด เมื่อปี 2000 และเข้ารอบ 4 แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2 ครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น