xs
xsm
sm
md
lg

"โมยา" ลากัปตันกระทิงหลังร่วงเวิลด์กรุ๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส โมยา อำลาทีมในปีนี้่
คาร์ลอส โมยา กัปตันทีมเทนนิส เดวิส คัพ สเปน ตัดสินใจขอประกาศอำลาตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังทีมแชมป์เก่า 5 สมัย จะไม่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันต่อในโซนเวิลด์ กรุ๊ปฤดูกาลหน้า จากผลงานความพ่ายแพ้ต่อทีมบราซิล ในรอบเพลย์ออฟ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทีมเทนนิส "กระทิงดุ" ที่ไม่มี 2 สตาร์ดังอย่าง ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลก และ ดาบิด เฟร์เรร์ มืออันดับ 5 ของโลก บุกปราชัยต่อทีมหวดบราซิล 1-3 คู่ ในการแข่งขันเทนนิสทีมชาย เดวิส คัพ รอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป ที่กรุง เซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ส่งผลให้ทีมสเปนต้องตกไปเล่นในโซน ยุโรป-แอฟริกา แทนในปี 2015 โดยจะถือเป็นการพลาดลงเล่นในโซน เวิลด์ กรุ๊ป หนแรกในรอบ 18 ปี นับตั้งแต่ปี 1996 ที่ได้สิทธิ์ลงเล่นมาตลอด ขณะที่ คาร์ลอส โมยา ที่เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก อเล็กซ์ กอร์เร็ตจา เมื่อปลายปี 2013 ตัดสินใจอำลาตำแหน่งโดยให้เหตุผลต้องการเวลากับครอบครัว

"ผมจะไม่ได้เป็นกัปตันทีมเดวิส คัพ ในปี 2015 มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ผมเซ็นสัญญากับพวกเขา 1 ปี พวกเขามีข้อเสมอมาให้ผมอีก และผมก็มีเหตุผลเรื่องครอบครัว ผมมีลูกๆ 3 คนและผมก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถเดินทางไปแข่งได้สะดวกเหมือนเดิม" โมยา กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น