xs
xsm
sm
md
lg

แฟนโล่ง "ปืน" สรุปผลการเงินยังมีกำไร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์เอฟเอ คัพ ของ ปืนโต
อาร์เซนอล ยอดทีมดังแห่งกรุงลอนดอน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยผลประกอบการประจำฤดูกาล 2013-14 สรุปได้ว่าสโมสรยังมีกำไรเข้าคลังราวๆ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) จากเงินรายได้ของสโมสรทั้งหมด 300 ล้านปอนด์ โดยถือเป็นสภาพการเงินที่ดีเยี่ยม แม้ว่าจะลงทุนทุ่มซื้อนักเตะดังมาร่วมทัพ

สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน เปิดเผยตัวเลขผลประกอบการประจำฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยังมีรายได้เข้าสโมสรราว 301 ล้าน (ประมาณ 15,000 ล้านบาท) ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่าในปีก่อนถึง 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) ซึ่งในจำนวนดังกล่าว สโมสรมีกำไรอยู่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) แม้ว่าจะลงทุนทุ่มซื้อ เมซุต โอซิล เข้ามาเป็นสถิติสโมสร

รายรับส่วนใหญ่ มาจากส่วนแบ่งของลิกขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก และเงินจากที่ทีมสามารถเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 11 พร้อมทั้งเงินจาการขายของี่ละรึกและทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงรายได้จากสปอนเซอร์หลัก สายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์

โดย อิวาน กาซิดิส ประธานบริหาร ยอมรับว่า ในเวลานร้สโมสรไม่มีหนีสิ้นและตัวเลขติดลบ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก และยังมีเงินสดสำรองอยู่ในคลังของทีมอีกถึง 170 ล้านปอนด์ (ประมาณ 850 ล้านบาท) แต่ทีมก็ยังมีเรื่องที่ต้องลงทุนอีกหลายเรื่อง เพื่อการพัฒนาและประสบความสำเร็จมากขึ้นในอนาคต

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น