xs
xsm
sm
md
lg

“กิลเลสพี” ชี้ “ยานูไซจ์” หมดอนาคตยุค “ฟาน กัล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยานูไซจ์
คีธ กิลเลสพี อดีตปีก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงต้นทศวรรษ 90 เชื่อ อัดนัน ยานูไซจ์ ตัวทะลุทะลวงทีมชาติเบลเยียม ไม่มีอนาคตกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ที่เข้ามาปฏิวัติเมื่อช่วงซัมเมอร์ โดยเน้นเล่นระบบ 3-5-2

ยานูไซจ์ ได้รับโอกาสจาก เดวิด มอยส์ ที่คุมทัพ แมนฯยู เมื่อปีที่แล้วจนติดทีมชาติเบลเยียมไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ปีนี้ แข้งวัย 19 ปียังได้รับมอบหมายเสื้อเบอร์ 11 อย่างไรก็ตาม ดูไม่มีอนาคต เนื่องจาก ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ เสริมนักเตะเวิลด์คลาสอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินาที่โยกจาก รีล มาดริด

ทำให้ กิลเลสพี หนึ่งในนักเตะ แมนฯยู ยุค “คลาส ออฟ 92” ชุดแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ มองว่า ยานูไซจ์ คงไม่ค่อยได้ลงสนาม “โชคร้ายที่ แมนฯยู เสริมทัพค่อนข้างเยอะ อัดนัน เลยไม่ใช่ตัวเลือกแรก เขายังเด็กและกำลังเรียนรู้ ดังนั้นจึงต้องลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงศักยภาพออกมา ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯยู ผลงานย่ำแย่ แต่ก็เป็นหนึ่งในคนที่ส่องแสงออกมาให้เห็นเล็กๆ”

“เมื่อพิจารณานักเตะอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย, ฆวน มาตา, เวย์น รูนีย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ ราดาเมล ฟัลเกา อัดนัน เล่นในตำแหน่งปีก ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะปรับตัวเป็นวิงแบ็กได้หรือไม่ เพราะเป็นผู้เล่นสไตล์ขับเคลื่อนบอลไปข้างหน้า จึงยากที่จะเข้ากับระบบ” อดีตแข้งทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เผย

ยานูไซจ์ ถือเป็นปีกธรรมชาติ เกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดล่าสุดที่ แมนฯยู เปิดบ้านถล่ม ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา แม้ว่า ฟาน กัล จะปรับเล่นระบบ 4-4-2 ก็ยังไม่ได้ลงสนาม โดยก่อนหน้านี้ลงมาเป็นตัวสำรอง แต่ก็ในฐานะมิดฟิลด์ตรงกลาง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น