xs
xsm
sm
md
lg

วินด์เซิร์ฟ มั่นใจ “ศิริพร” คว้าทอง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เสี่ยใหญ่” นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เชื่อ “น้องดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2010 รุ่นอาร์เอสวัน มีโอกาสคว้าเหรียญทอกมากที่สุด เพราะสภาพลมที่ค่อนข้างเบา เป็นสิ่งที่เจ้าตัวถนัด

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทัพไทย เคยคว้า 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ได้เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด “เสี่ยใหญ่” นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในครั้งนี้ ว่า นักกีฬาไทยเก็บตัวฝึกซ้อมเข้ม ที่วังซานบีช เมืองอินชอน ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา เรื่องของสภาพลมนั้นยังเอาแน่ไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลมที่ค่อนข้างเบา

“หากกระแสลมเบาก็จะเข้าทางของ “น้องดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม รุ่นอาร์เอสวันหญิง เจ้าของเหรียญทองวินด์เซิร์ฟในโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์ และเหรียญทองเอเชียนบีชเกมส์ 2010 ที่ประเทศโอมาน จะมีโอกาสลุ้นเหรียญทองในอินชอนมากที่สุด เพราะเจ้าตัวถนัดการควบคุมอุปกรณ์ด้วยลมลักษณะนี้ รองลงมาน่าจะเป็น “โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ รุ่นอาร์เอสวันชาย และ “โม” ดวงกมล โพธิ์เงิน รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิงที่มีหวังเช่นกัน ส่วน เอก บุญสวัสดิ์ เหรียญเงิน กวางโจวเกมส์ ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชายนั้น ไม่ชอบกระแสลมเบา หากเป็นเช่นนั้นโอกาสคว้าเหรียญทองของเอกก็จะถือว่าน้อยกว่าของคนอื่น” เสี่ยใหญ่ กล่าว

นอกจากนี้ พ่อบ้านวินด์เซิร์ฟ ยังกล่าวต่ออีกว่า “จากการฝึกซ้อมร่วมกับเจ้าภาพ เมื่อเทียบสถิติกันแล้วถือว่าเป็นที่น่าพอใจทำให้ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความกดดันของนักกีฬา แม้จะยังมีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างจีนหรือญี่ปุ่น แต่หลังจากที่ผมเข้ามาดูและและใช้จิตวิทยาเข้ามาช่วยปรับสภาพจิตใจของแต่ละคนแล้ว ทำให้นักโต้คลื่นไทยสบายใจขึ้นมามาก ทุกคนต่างมุ่งหวังจะคว้าเหรียญให้ได้ โดยวินด์เซิร์ฟจะลงสนามวันแรก 24 ก.ย. นี้ ผมก็หวังว่าหากทุกอย่างลงตัว เด็กๆ ของเราจะทำผลงานได้ดีและหยิบเหรียญทอง หรือคว้าอย่างน้อย 3 เหรียญทองแดงกลับบ้านแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น