xs
xsm
sm
md
lg

สงสัย “อำนาจ” จะอ่อยเหยื่อ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงแห่งความมันส์ของแฟนมวยเลยทีเดียว เพราะมีรายการใหญ่ๆ ให้ได้ตามเชียร์ตามลุ้นกันเพียบ เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกตัวจริงหนึ่งเดียวของไทยในเวลานี้ ขึ้นป้องกันเข็มขัดเป็นไฟต์ที่ 2 กับนักมวยจากเปอร์โตริโก ซึ่งเดี๋ยวคงจะมาคุยกับแฟนๆ กันยาวๆ สำหรับคู่นี้

มาดึกๆ วันเสาร์ ขวัญใจมวยไทยอย่าง “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ก็ขึ้นสังเวียนในรายการ Top King World Series ที่ว่ากันด้วยกติกามวยไทยล้วนๆ ซึ่ง บัวขาว ก็จัดให้ศอกจนคู่ชกชาวจีนเลือดอาบก่อนเอาชนะไปสบายๆ พอสายๆ วันอาทิตย์ ก็มีมวยคู่ใหญ่ระดับโลกอีกคู่ เมื่อ “นักชกไร้พ่าย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เปิดศึกภาค 2 กับ มาร์กอส ไมดานา คู่ปรับเก่าที่เพิ่งเจอกันมาเมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งไฟต์นั้นช่วงแรก ฟลอยด์ ทิ้งสไตล์จิ้มแล้วหนีของตัวเอง เอาใจแฟนมวยยืนซดกับ ไมดานา จนน่วมไปทั้งคู่ มาไฟต์นี้ ฟลอยด์ กลับเข้าฟอร์มถนัดจิ้มแล้วหนีจนผู้ท้าชิงเข้าไม่ติดเอาชนะไปขาด

ไฟต์ของ บัวขาว กับไฟต์ของ ฟลอยด์ นั้น ขอยกยอดไว้คุยกับแฟนๆ ในวันหลัง วันนี้ขอว่าด้วยไฟต์ของอำนาจ เกษตรพัฒนา ก่อน เพราะไฟต์นี้ “เจ้าเพชร” ทำเอาแฟนมวยลุ้นใจหายใจคว่ำ โดนผู้ท้าชิงเดินเบียดติดๆ ชวนทะเลาะไม่เลิก จน อำนาจ ออกหมัดยาวๆ ตามสไตล์ไม่ถนัด แถมยก 6 โดนหมัดเข้าเต็มๆ ร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 อีกต่างหาก แต่จากนั้นท้ายๆ อาศัยลูกเก๋าออกหมัดชุดให้เข้าตากรรมการ บวกกับเน้นแทคติกจนนักชกเปอร์โตริกันอารมณ์เสีย ครบยก อำนาจ เอาชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์สูสีสุดประมาณชนิดท่านประธานจัดการแข่งขันยืนลุ้นหน้าซีด (ไปหาคลิปดูได้) 114-113, 113-114 และ 115-114

จบการชกก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนมวยกระหึ่ม ส่วนใหญ่จะผิดหวังกับฟอร์มของ อำนาจ เพราะไฟต์ก่อนหน้านี้ในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก “เจ้าเพชร” ออกนอกบ้านไปให้นักชกญี่ปุ่นท้าชิงถึงถิ่น โชว์ฟอร์มเทพหลอกล่อผู้ท้าชิงจนออกทะเลแล้วดักต่อยเก็บคะแนนชนะไปอย่างสวยงาม ไฟต์นี้พอสูสีแบบนี้แฟนๆ เลยบ่นกันเยอะ รวมทั้งบ่นในเรื่องการใช้แทคติกลูกเล่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกดคอ หนีบหมัด หรือผลักและเหวี่ยงคู่ชกหลายครั้งชนิดที่ต้องยอมรับว่ากรรมการใจดีมาก ถ้ากรรมการเคร่งครัดเกิดตัดคะแนนขึ้นมาคะแนนเดียวเท่านั้นป่านนี้เราก็กลายเป็นอดีตแชมป์โลกไปแล้ว

ว่ากันตามสายตา ไฟต์นี้ อำนาจ ก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน สภาพร่างกายดี การออกหมัดจะแจ้งสวยงาม แถมมีหมัดชุดที่เข้าตาทำคะแนนได้จะแจ้งแบบที่ไม่มีนักมวยไทยคนไหนทำได้ โดนนับก็ฟื้นตัวได้แล้วก็ยืนระยะได้ตลอด เรื่องลูกแทคติกต่างๆ นั้น ก็ต้องยอมรับว่านักชกระดับโลกหลายคนก็ใช้กัน อาจจะดูเยอะไปแต่ว่าไปแล้วก็อยู่ในระดับคาบเส้น ไม่ถึงกับน่าเกลียด ถือว่าผู้ท้าชิงรายนี้หินจริงๆ ทำให้การชกออกมาสูสีขนาดนี้

คิดเล่นๆ ก็อาจตีความได้ว่า อำนาจ กำลังอ่อยเหยื่อ เพื่อหวังไฟต์ใหญ่กับ “ไอ้มังกรหมัดสิงโต” ซู ซิหมิง หรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้พอมวยเราโชว์ฟอร์มเทพ ทางค่ายของ อาหมิง ก็เริ่มออกข่าวว่าจะเบนเข็มไปชิงเข็มขัดกับคนอื่นทันที ไฟต์นี้อาจเป็นกลยุทธ์เรียกแขกของทีมงานของ เจ้าเพชร ก็ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น