xs
xsm
sm
md
lg

กสท.ไฟเขียว “ช่อง 3 อนาล็อก” ถ่าย อชก.คู่ขนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นที ศุกลรัตน์(แฟ้มภาพ)
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ไฟเขียว ช่อง 3 อนาล็อก ยิงสดเอเชียนเกมส์ 2014 คู่ขนานกับ ช่อง 3 HD (ดิจิตอลทีวีช่อง 33) ด้าน พ.อ.นที ศุกลรัตน์ เผยเพื่อต้องการให้ประชาชน 30 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังใช้บริการในระบบอนาล็อกเข้าถึงการแข่งขัน พร้อมสั่ง ช่อง 3 ส่งตัวแทนเจรจาหาทางออกแก้ปัญหาจอดำในช่องดาวเทียมและเคเบิล

ความคืบหน้ากรณีที่ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ “ทีวีพูล” ขอให้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พิจารณาการถ่ายทอดสด เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ผ่านทางช่อง 3 ในระบบ อนาล็อก คู่ขนานกับ ช่อง 3 HD (ทีวีดิจิตอล ช่อง 33)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติอนุญาตให้ ช่อง 3 อนาล็อก ถ่ายทอดสด “อินชอนเกมส์” คู่ขนานกับ ช่อง 3 HD (ดิจิตอลทีวีช่อง 33) ด้วยพิจารณาตาม ข้อ 4 ตามประกาศมัสแครี ที่ กสท. จะพิจารณาเป็นรายกรณี

โดย พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และประธาน กสท. เปิดเผยเหตุผลที่บอร์ดฯมีมติให้ ช่อง 3 อนาล็อก สามารถออกอากาศ เอเชียนเกมส์ คู่ขนานได้ เพื่อต้องการให้ประชาชน 30 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังใช้บริการระบบอนาล็อกเข้าถึงการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ด้วย โดยช่องที่ถ่ายทอดคือ ช่องดิจิตอลทั้งหมด เพย์ทีวี ออกผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 3 และอนาล็อก

สำหรับเรื่องข้อเสนอช่อง 3 ที่ขอให้ออกอากาศในช่องดาวเทียม และเคเบิล วันนี้ยังไม่ได้พิจารณา แต่คณะกรรมการ กสท. เห็นชอบในกระบวนการที่เข้าสู่กระบวนการพิจารณา โดยให้ บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ หรือ ช่อง 3 แต่งตั้งผู้แทนที่มีอำนาจตัดสินใจมาเจรจาร่วมกับ บอร์ด กระจายเสียงฯ ซึ่งประเด็นของช่อง 3 จะ เป็นแนวทางการพูดคุยเพื่อนำไปสู่แนวทางที่เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะมากที่สุดเพื่อให้เป็นไปได้ แม้ กสท. มีคำสั่งทางปกครอง (ให้ช่องดาวเทียม เคเบิลถอดผังช่อง 3 อนาล็อก) ไปแล้ว แต่จากนี้จะเป็นแนวทางเจรจาหาทางออกเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น