xs
xsm
sm
md
lg

IPC ไฟเขียว "ปิสโตเรียส" วิ่ง "ริโอ" ถ้ารอดคุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสการ์ มีลุ้นได้กลับไปวิ่งที่ริโอ
คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล พร้อมเปิดไฟเขียวให้ ออสการ์ ปิสโตเรียส นักวิ่งขาเทียมชาวแอฟริกาใต้ สวมขาลงวิ่งในการแข่งขัน พาราลิมปิก เกมส์ 2016 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล หากศาลตัดสินไม่ต้องติดคุกจากกรณีกระหน่ำลูกปืนยิงแฟนสาวเสียชีวิต

ลมกรดขาเทียมวัย 27 ปี อยู่ในกระบวนการสอบสวนในชั้นศาลที่พริโตเรีย จากเหตุสยองถือปืนยิงแฟนสาว รีวา สตีนแคมป์ ตายคาห้องน้ำปีที่แล้ว โดยอ้างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้บุกรุกยามวิกาล ซึ่งศาลก็ได้ตัดสินว่าเป็นการฆาตกรรมโดยไม่เจตนา ทว่าก็มีโอกาสเข้าห้องขังชดใช้ความผิด

โดย ปิสโตเรียส จะเดินทางมาฟังคำพิจารณาคดีอีกครั้ง วันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งต้องลุ้นว่าจะถูกตัดสินจำคุกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เคร็ก สเปนซ์ โฆษกของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) ยืนยันไม่ได้เข้าข้าง แต่ถ้าอีกฝ่ายต้องการลงแข่ง พาราลิมปิก ที่แดนแซมบ้า และไม่ต้องโทษจำคุก ก็ไม่ขัดข้อง

"เราต้องการให้เขาพิสูจน์ความจริง แลถเมื่อเขามีอิสระก็จะสามารถลงแข่งขันได้ ออสการ์ ต้องเป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้ ก่อนที่คณะกรรมการของเราจะร่วมกันหารืออีกครั้ง แต่ถ้าหากเขาได้รับการลงโทษใดๆก่อนจะถึง ริโอ เกมส์ ทุกอย่างก็คงต้องยกให้ศาลเป็นฝ่ายตัดสินใจ" โฆษกคนเดิม ระบุ

ด้าน บารอนเนส "แทนนี" เกรย์ ธอมป์สัน อดีตนักกีฬาวีลแชร์พาราลิมปิก มองว่าต่อให้ ปิสโตเรียส ไม่ต้องโทษแต่ยากที่จะกลับไปแข่งเพราะคดีดังกล่าวทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าตัวเสื่อมเสียและไม่มีใครให้การหนุนหลัง "เขาไม่ได้ลงฝึกซ้อมและแข่งขันเลยตั้งแต่เกิดเรื่อง แถมไม่มีสปอนเซอร์ การเงินก็ไม่มั่นคง คิดว่าเขาอยู่ในจุดที่ยากแล้ว"

ส่วน จูน สตีนแคมป์ คุณแม่ของ รีวา ผู้ล่วงลับ ไม่พอใจกับการตัดสินของศาล พร้อมเรียกร้องหาความเป็นธรรมให้แก่ลูกสาว "นี่คือการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมเลยสำหรับ รีวา ฉันต้องการความจริง เขายิงลูกสาวฉันที่ประตูและไม่เชื่อว่านั่นจะเป็นแค่อุบัติเหตุ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


จูน ร้องขอความเป็นธรรมต่อลูกสาว
ลีลาวิ่งบนลู่ของ เบลด รันเนอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น