xs
xsm
sm
md
lg

“ปิสโตเรียส” เสี่ยงโดนคุก 15 ปี ฆ่าโดยไม่เจตนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิสโตเรียส ยังรอการตัดสินครั้งสุดท้าย
ออสการ์ ปิสโตเรียส นักวิ่งพาลาลิมปิกชาวแอฟริกาใต้ มีสิทธิ์ที่จะถูกสั่งจำคุกสูงสุดถึง 15 ปี ในกรณียิง รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาว ในข้อหาฆ่าคนโดยไม่เจตนา โดยศาลสูงในเมืองพรีโตเรียจะการพิพากษาในเช้าวันศุกร์ที่ 12 กันยายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) แม้เพิ่งจะรอดจากข้อหาฆาตกรรม ตามการอ่านคำพิพากษาช่วงแรก

ตามการพิพากษานัดแรกของ โธโกไซล์ มาซิปา ตุลาการศาลประเทศแอฟริกาใต้ ในศาลสูงของเมืองพรีโตเรีย แอฟริกาใต้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ออสการ์ ปิสโตเรียส นักวิ่งขาพิการชื่อดังรอดพ้นคดีฆาตกรรม จากกรณีใช้ปืนยิง รีวา สตีนแคมป์ โมเดลแฟนสาวของตัวเองถึง 4 นัด จนเสียชีวิต ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2013

โดย มาซิปา ได้ชี้แจงคำพิพากษาว่า จากการสรุปสถานการณ์ดังกล่าว หลักฐานต่างๆ และการสืบพยานแวดล้อมทั้งหมด ไม่ชัดเจนพอที่จะระบุได้ว่า ปิสโตเรียส มีความผิดฐานฆาตกร แม้ว่าจะเป็นผู้ยิงแฟนสาวตนเองผ่านประตูห้องน้ำถึง 4 นัด และอ้างว่า เข้าใจผิดคิดว่าเป็นขโมย ซึ่งผลจากการตัดสินนี้ทำให้เขารอดพ้นการติดคุกตลอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม หลังจบการพิพากษาในวันพฤหัสบดี ศาลสูงสุดได้เลื่อนคำพิพากษาไปตัดสินคดีความต่อในวันศุกร์นี้ โดยนักวิ่งเจ้าของฉายา “เบลด รันเนอร์” มีสิทธิ์ที่จะโดนความผิดข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ซึ่งโทษสูงสุดอยู่ที่จำคุก 15 ปี หรืออาจจะเป็นโทษที่รอลงอาญา และหากโชคดีอาจะถูกตัดสินใบลงเพียงแค่บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ หรือสั่งปรับเป็นเงินเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น