xs
xsm
sm
md
lg

"ปิสโตเรียส" จ่อคุก 15 ปี ศาลชี้ผิดฆ่าคนไม่เจตนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิสโตเรียส ไม่รอดดาบ 2
ออสการ์ ปิสโตเรียส อดีตนักกรีฑาพาราลิมปิก และ โอลิมปิก ถูกตัดสินว่ามีความผิด ข้อหาสังหาร รีวา สตีนแคมป์ ภรรยาซูเปอร์โมเดล โดยไม่เจตนา ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2013 และอาจนอนคุกมากกว่า 10 ปี

ลมกรดขาเทียมวัย 27 ปี ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาชื่อเสียงโด่งดังมากสุดในโลก ยืนด้วยอาการสงบนิ่ง ประสานมือไว้ข้างหน้าตัวเอง ภายในคอกจำเลย หลังรอดพ้นความผิดฐานเจตนาปลิดชีพ อดีตนางแบบนิตยาสาร FHM ที่ศาลเมืองพรีโตเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่าง โธโกไซล์ มาซิปา ตุลาการ อ่านคำพิพากษา

มาซิปา อ้างอิงการตัดสินโทษ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายว่า พฤติกรรมของ "เดอะ เบลด รันเนอร์" ไม่มีเหตุผล และขาดความระมัดระวัง ขณะลั่นกระสุนจากปืนพกพา ขนาดลำกล้อง 9 มิลลิเมตร (มม.) ใส่ประตูห้องน้ำของบ้านพัก ดับลมหายใจ สตีนแคมป์ ซึ่งอยู่ด้านหลัง อย่างฉับพลัน

ซึ่งตามกฎหมายของ แอฟริกาใต้ การฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา มีความผิดเทียบเท่าฆาตกร โดยจะต้องชดใช้ความผิดภายในเรือนจำ ตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป แม้ จำเลย ให้การว่า คิดว่าแฟนสาวเป็นหัวขโมยลักลอบเข้าบ้านยามวิกาล และซ่อนตัวภายในห้องน้ำ

คณะลุกขุน โต้แย้งว่า เจ้าของ 6 เหรียญทอง พาราลิมปิก พยายามคร่าชีวิต สตีนแคมป์ ซึ่งจบการศึกษาด้านกฎหมาย โดยไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากทั้งคู่ทะเลาะวิวาทกัน คืนวันวาเลนไทน์ ปีที่แล้ว แต่ มาซิปา ตอบกลับว่า อัยการไม่สามารถพิสูจน์ความจริงประเด็นดังกล่าวอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ปิสโตเรียส ยังมีความผิดอีก 1 กระทง ข้อหาทำปืนลั่น ขณะส่งอาวุธสังหารให้เพื่อนตามคำขอผ่านใต้โต๊ะอาหารของ ภัตตาคาร ทาชา ตั้งอยู่ที่เมืองโยฮันเนสเบิร์ก แต่ยังรอดจากข้อกล่าวหา ครอบครองกระสุนอย่างผิดกฎหมาย และเหนี่ยวไกผ่าน ซัน-รูฟ รถยนต์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น