xs
xsm
sm
md
lg

ติง"อำนาจ"ชกไม่สวย"เสธ.วีป"วอนอย่าซีเรียส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แฟนมวยออกมาติติงการชกของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกชาวไทยว่าชัยชนะเหนือผู้ท้าชิงชาวเปอร์โตริกันไฟต์ล่าสุดนั้นดูไม่สวยงาม ขณะที่ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามไทย วอนแฟนอย่าคิดมาก ลูกตุกติกเป็นเรื่องการวางแผน

หลังจาก "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา (อำนาจ รื่นเริง) นักชกวัย 34 ปี สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ "ไอบีเอฟ" เอาไว้ได้ด้วยชัยชนะเหนือ แมควิลเลียส์ อาร์โรโย รองแชมป์อันดับ 1 ผู้ท้าชิงจากเปอร์โตริโก จากผลการชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ เมื่อวันพุธที่ 10 กันยายน 2557 ณ เวทีมวยอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา

ทว่าด้วยฟอร์มการชกที่อาจดูไม่สวยงาม แถมยังโดนผู้ท้าชิงถลุงจนลงไปกองส่งให้ผู้ตัดสินบนเวทีนับถึง 8 ในยกที่ 6 ทำให้บรรดาแฟนมวยออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านช่องแสดงความคิดเห็นใน MGR SPORT ถึงชัยชนะดังกล่าวว่าไม่สวยสดงดงามนัก

อย่างไรก็ตาม "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และถือเป็นผู้ที่ปลุกปั้น "เจ้าเพรช" มาตั้งแต่การชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย จนถึงปัจจุบันยังคอยให้คำแนะนำในการชกกับกำปั้นแชมป์โลกรายนี้ ออกมาตอบโต้ว่าการชกของ อำนาจ นั้นเป็นไปตามแทคติค และเทคนิคกีฬามวย ซึ่งล้วนเป็นไปตามแผนแบบยกต่อยก รวมถึงไม่อยากให้แฟนมวยมาติติงเรื่องฟอร์มการชก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นบ้างจะได้ไม่เครียด






พล.อ.ทวีป ชี้ อำนาจ ชกตามแท็คติค
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น