xs
xsm
sm
md
lg

"มะกัน" ต้อน สโลวีเนีย ลิ่วตัดเชือกบาสโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอร์ริค โรส ดาวดังทีมสหรัฐฯ
ทีมยัดห่วงสหรัฐอเมริกา ในฐานะแชมป์เก่ายังฟอร์มแกร่งไม่มีสะดุด ได้ เคลย์ ธอมป์สัน ชูตติงการ์ด โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส กดไปถึง 20 แต้ม พาทีมเอาชนะ สโลวีเนีย 119-76 ตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกบาสเก็ตบอล ชิงแชมป์โลก "ฟีบา เวิลด์ คัพ 2014" ที่ประเทศสเปน วันอังคารที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

ที่เมืองบาร์เซโลนา : ทีมยัดห่วงสหรัฐฯ ดีกรีแชมป์โลก ที่นำโดย เคลย์ ธอมป์สัน ดาวรุ่งวอร์ริเออร์ส และ เดอร์ริค โรส การ์ดซูเปอร์สตาร์ของ ชิคาโก บูลส์ จบครึ่งแรก นำอยู่แค่ 49-42 แต่มาเครื่องติดในควอเตอร์ที่ 3 ทำแต้มทิ้งห่างไป 86-64 และปิดเกมในควอเตอร์ที่ 4 เอาชนะ สโลวีเนีย ไป 119-76 กรุยทางป้องกันแชมป์สู่รองชนะเลิศ เตรียมไปพบกับ ลิทัวเนีย ต่อไป

เกมนี้ ลูกทีมของ ไมค์ ชูเชฟสกี ได้ เคลย์ ธอมป์สัน ชูตติงการ์ด "นักรบ" ทำคนเดียว 20 แต้ม 3 รีบาวน์ และจ่ายอีก 2 แอสซิส แอนโธนี เดวิส นัมเบอร์วันดราฟต์ 2012 บวกเพิ่มอีก 13 แต้ม 11 รีบาวน์ ส่วน เจมส์ ฮาร์เดน กัปตันทีมคนเก่ง ช่วยบวกอีก 14 แต้ม 5 รีบาวน์ ขณะที่ สโลวีเนีย หวังพึ่ง โดเมน ลอร์เบค ฟอร์เวิร์ดร่างเล็กของทีมมากเกินไป ทำดีที่สุด 12 แต้ม 6 รีบาวน์

โดยทีมแชมป์เก่าและทีมอันดับ 1 ของโลกจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบ ลิทัวเนีย ที่เอาชนะ ตุรกี มาได้ 73-61 โดยมีคิวลงแข่งในวันที่ 11 กันยายนนี้ ส่วนอีกสาย ผู้ชนะระหว่าง เซอร์เบียร์ และ บราซิล จะเข้าไปพบกับ ฝรั่งเศส หรือ สเปน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น