xs
xsm
sm
md
lg

"ลูกยาง" ส่งตัวหลักลุยอินชอน แบโผ 4 ดาวรุ่งผสมโรง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

4 ดาวรุ่งลูกยางติดทัพไปอินชอน
สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย วางเป้า 2 เหรียญทอง ในเอเชียนเกมส์ 2014 จากทีมหญิง และชายหาดหญิง พร้อมยืนยันชัดเจนส่งตัวหลักบุกโสมขาว ผสมโรงด้วย 4 ดาวรุ่ง เอมอร ภานุสิทธิ์, แก้วกัลยา กมุลทะลา, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ และ ปริญญา พานแก้ว คุมทีมโดย "โค้ชยะ" น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มีคิวสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 หลังถูกจับสลากอยู่สาย เอ โดยจะประเดิมสนาม พบ ญี่ปุ่น วันที่ 21 กันยายน เวลา 12.00 น. ต่อด้วยเจ้าภาพ เกาหลีใต้ วันที่ 23 กันยายน เวลา 17.30 น. และปิดท้ายรอบแรก พบ อินเดีย วันที่ 24 กันยายน เวลา 11.00 น. ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทย ได้เดินทางมาร่วมงานแถลงความพร้อมในงาน "มีต เดอะ เพรส" ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย(สนามกีฬาแห่งชาติ)

โดย ร.ท.จักรสุวรรณ กล่าวว่า "ในเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ เราดูจากสถิติต่างๆแล้วมั่นใจว่าจะคว้าได้ 2 เหรียยญทอง ค่อนข้างแน่นอนจาก วอลเลย์บอลหญิง ที่เคยคว้าแชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้ว กับ วอลเลย์บอลชายหาดหญิง ที่คว้ารองแชมป์เอเชียครั้งล่าสุดหลังพ่ายต่อ จีน ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลก แบบสูสี ดังนั้นได้ลุ้นแน่นอน"

ขณะที่ความชัดเจนเรื่องรายชื่อทีมหญิงหลังจากช่วงแข่งขันจะทับซ้อนกับรายการชิงแชมป์โลกที่อิตาลีนั้น พ่อบ้านลูกยางไทย เผยว่า "เราจะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงแข่งในเอเชียนเกมส์ ซึ่งตัวหลัก 9 คน จากชุดแชมป์เอเชีย 2014 อาทิ นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ อรอุมา สิทธิรักษ์ จะติดแน่นอน รวมกับ 4 ผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง เอมอร ภานุสิทธิ์, แก้วกัลยา กมุลทะลา, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ และ ปริญญา พานแก้ว ที่ขึ้นมาติดทีมด้วย โดยชุดนี้มี โค้ชยะ น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เป็นเฮดโค้ช"

"ขณะที่ 4 คนที่ถูกถอดออกอย่าง วรรณา บัวแก้ว, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ และ หัทยา บำรุงสุข ซึ่งกำลังลงแข่งรายการเอวีซี คัพ ที่ จีน อยู่ตอนนี้ จะเดินทางไปแข่งรายการชิงแชมป์โลก ที่ อิตาลี ต่อเลย โดยมีโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร คุมทีม ซึ่งทั้งนี้ก็เนื่องจากความตั้งใจของนักกีฬาเองที่อยากจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลในกีฬาเอเชียนเกมส์ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้คลื่นลูกใหม่ได้แข่งขันต่อเนื่อง" เลขาจักร กล่าว

ทั้งนี้สำหรับความหวังเหรียญทองของทุกสมาคมกีฬาที่ร่วมแถลงในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ 2014" รวมทั้งสิ้น 14 เหรียญทอง จาก เทควันโด(1เหรียญทอง), วอลเลย์บอล(2 เหรียญทอง), มวยสากลสมัครเล่น(2 เหรียญทอง), เรือใบ 2 (เหรียญทอง), ยิงปืน(3 เหรียญทอง) และ ตะกร้อ(4 เหรียญทอง)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *