xs
xsm
sm
md
lg

บทสรุป WGP สู่อินชอนเกมส์ / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

แม้ว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2014 ทั้ง 3 สนามจะจบการแข่งขันไปแล้ว โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 20-24 สิงหาคมนี้ ประกอบด้วย อันดับ บราซิล, จีน, ตุรกี, รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา และ เบลเยียม บวกกับชาติเจ้าภาพ ญี่ปุ่น

ขณะที่ทีมสาวไทยจบ 3 สนามรายการนี้ด้วยอันดับที่ 11 มี 6 คะแนน จากการแข่งขัน 9 นัด ชนะคู่แข่งได้ 2 นัด แพ้ 7 นัด แม้ไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย แต่ก็หนีบ๊วยได้สำเร็จ เมื่อผลักเอา โดมินิกัน ลงมาเป็นที่ 12 แทน ที่ 3 คะแนน

สิ่งที่น่ายินดีอีกสิ่งหลังจบ 3 สนาม คือสถิติของ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ ของเราได้ตำแหน่งมือเซตที่ทำผลงานดีที่สุด ด้วยผลงาน 934 ครั้ง เสียไป 7 ครั้ง และยังมีอันดับถึงที่ 7 ในเรื่องการเสิร์ฟ

ส่วนนักกีฬาคนอื่นๆ ก็มีสถิติน่าปลื้มไม่น้อย ไล่มาตั้งแต่ อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตบที่ทำไป 144 คะแนน อยู่อันดับ 8, ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่เจ็บจนชวดลงแข่งสนามที่ 2 อยู่ในอันดับ 33 ของเรื่องของการบล็อก, “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ ก็จบอันดับ 10 ที่ตำแหน่งตัวรับ และ ปิยะนุช แป้นน้อย คว้าอันดับ 18 ในเรื่องของการตามงัดบอลกลับมาเล่นได้

ความสำเร็จเหนืออื่นใดของการแข่งขันครั้งนี้ก็คงไม่มีสิ่งใดเท่ากับกระแสความนิยมในกีฬาวอลเลย์บอลของชาวไทย ที่ถึงขนาดสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ก็ยังยกนิ้วให้ว่ากองเชียร์ชาวไทยในสนามที่ 3 นี่สุดยอดของแท้ คิดดูตั้งแต่จองบัตรชมการแข่งขันวันแรกไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็หมดเกลี้ยงไม่เหลือหลอแล้ว อีกทั้งยังเป็นกองเชียร์ที่หนาแน่น น่ารัก ไม่มีโห่ฮาป่าเถื่อน สร้างสีสันในการเชียร์ตลอดการแข่งขัน ช่วงพักก็ยังสนุกอยู่นิ่งกันไม่เป็น แบบนี้เป็นใครเห็นก็ต้องปลื้ม

อีกเรื่องที่ต้องยกเครดิตให้ คือ การปกป้องนักกีฬาอันเป็นที่รักที่ผมอยากพูดถึง หลายคนคงจำได้ว่าช่วงแข่งขันในสนามที่ 2 ซึ่งทีมสาวๆ ของเราแพ้รวดที่ฮ่องกง ดันมีสื่อกะเทยปากเปราะเที่ยวโพสต์ด่าว่าหยาบคาย สุดท้ายโดนกระแสกองเชียร์ถล่มเสียไปไม่เป็น ต้องรีบหอกช่อดอกไม้ออกมาขอโทษขอโพยกันใหญ่

ซึ่งทีมลูกยางไทยก็ดีใจหาย เพราะขนาดตัวแม่อย่าง นุศรา เองยังออกปากชมว่า “กล้ามากที่ออกมาขอโทษ” (เธอพูดด้วยความจริงใจ และไม่ได้ประชดแน่นอน) พร้อมกับยกโทษให้ แถมทีมสาวไทยต้องยอมรับว่าเธอเล่นกับสื่อเป็น นอกจากไม่โกรธแล้ว ยังบอกว่าจะนำข้อผิดพลาดจากคำวิจารณ์ต่างๆ ไปปรับปรุงพัฒนาฝีมือ แบบนี้มีหรือจะไม่เรียกความเห็นใจจากแฟนๆ ได้อีก

ตอนนี้ทีมสาวไทยก็คงต้องกลับมามีสมาธิฝึกซ้อมต่อไปเพื่อรายการใหญ่อย่าง เอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และ ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งแม้ว่าโปรแกรมการแข่งขันจะชนกันโครมใหญ่ แต่แน่ชัดแล้วว่าทีมชุดใหญ่ไป “อินชอนเกมส์” เพื่อเป้าหมายเหรียญทอง

ทว่าหนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เนื่องจากผลการจับสลากออกมาเรียบร้อยแล้ว สาวไทย ร่วมกลุ่มเอ กับทีมเจ้าภาพ, ญี่ปุ่น และ อินเดีย ส่วนอีกสายเป็น จีน, คาซักสถาน, มัลดีฟส์, ไต้หวัน และ ฮ่องกง การอยู่ร่วมสายกับ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น นั้นออกจะหนักหนาสาหัสไม่น้อย แต่จะมาถอดใจยอมแพ้ก็คงไม่ใช่ ถึงเวลาต้องสูบฉีดกำลังใจไปให้เธอทั้งหลายเหมือนที่เคยทำตลอดมากันอีกครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น