xs
xsm
sm
md
lg

แฟนล่ารายชื่อปลด "บังยี" วอนคืนความสุขบอลไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี
แฟนบอลไทยล่าหมื่นชื่อจี้ คสช. ปลด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังมีวีรกรรมมากมายนับตั้งแต่เข้ามาบริหาร ทำให้วงการฟุตบอลตกต่ำ อันดับโลกร่วง และเกี่ยวโยงการเมืองเป็นบอร์ด “เพื่อแม้ว” และให้ท้ายกรรมการตาถั่ว เอียงหนุน “เมืองทอง” จนเกิดความแตกแยก วอน “ประยุทธ์” คืนความสุขแฟนบอล เปิดทางคนดีมีความสามารถมาบริหารแทน

ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มรวมพลังปลดแอกบอลไทย นำโดย นายมงคล สันติกุล แกนนำกลุ่มฯได้นำรายชื่อแฟนบอล 10,168 รายชื่อ พร้อมหนังสือร้องเรียนถึง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อถอดถอน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมรูปถัมภ์ โดยมี นายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้รับเรื่อง

นายมงคล กล่าวว่า กลุ่มรวมพลังปลดแอกบอลไทย ประกอบด้วยตัวแทนกองเชียร์จากทีมสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีค ประกอบด้วย ทีมชลบุรีเอฟซี สิงห์ท่าเรือ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ปตท.ระยอง และแบงค็อกยูไนเต็ด ซึ่งได้รวบรวมรายชื่อแฟนบอลตลอด 2 เดือนกว่าที่ผ่านมา รวม 1 หมื่นกว่ารายชื่อ มายื่นต่อ คสช. เนื่องจากเห็นว่าสมาคมฟุตบอลฯภายใต้การบริหารงานของ นายวรวีร์ เกิดความผิดพลาด นับตั้งแต่ปี 2544 ถึง ปัจจุบัน

ทำให้ผลงานทีมฟุตบอลทีมชาติไทยตกต่ำลง รวมถึงการทำงานของผู้ตัดสินที่ผิดพลาดในหลายครั้ง แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆ และบทลงโทษของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ก็ไม่เป็นธรรม ไม่มีมาตรฐานสร้างความแตกแยกให้สังคมแฟนบอลไทย รวมทั้งปิดหูปิดตาประชาชน ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับสมาคมฯในสนามที่มีการถ่ายทอดสด ทั้งนี้แม้จะติดเงื่อนไขข้อกฎหมายไม่สามารถถอดถอนนายกฯสมาคมฟุตบอลได้ แต่อยากให้นายกฯสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบันได้พิจารณาตนเอง และหากไม่สำเร็จอย่างน้อยก็ถือว่าเราได้ทำแล้ว

“แฟนบอลไทยหวังว่า คสช.จะช่วยพิจารณาตรวจสอบเพื่อปรับปรุงการทำงานของสมาคมฟุตบอลฯที่เป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐให้มีความโปร่งใสตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คสช.จะคืนความสุขให้คนไทย ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ช่วยพิจารณาตรวจสอบการทำงานของสมาคมฟุตบอลฯให้โปร่งใส และขอให้นายวรวีร์พิจารณาตนเอง เปิดทางให้คนมีความรู้ความสามารถได้มีโอกาสในการพัฒนาวงการฟุตบอล อย่าให้ฟุตบอลไทยต้องล้มสลายเพราะการบริหารของบุคคลคนนี้เลย เพราะเป็นเรื่องที่แฟนบอลไทยทนทุกข์มานาน " นายมงคลกล่าว

สำหรับข้อกล่าวหาของทางกลุ่มรวมพลังปลดแอกบอลไทยที่มีต่อนายวรวีร์ อาทิ บริหารงานผิดพลาดจนปัจจุบันทีมฟุตบอลทีมชาติอยู่อันดับที่ 158 ของโลก จากเดิมที่อยู่อันดับที่ 58, มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมือง โดยเป็นกรรมการบริหารและที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย, เอื้อประโยชน์ให้แก่ทีมเมืองทองยูไนเต็ดในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก สร้างความแตกแยกให้กับวงการ, ไร้มาตรฐานในการควบคุมการแข่งขันฟุตบอลลีค ปรับและลงโทษแฟนบอลแบบไม่ยุติธรรม, สนับสนุนผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาด โดยไม่มีบทลงโทษใดๆ เว้นแต่เพียงการพาไปสาบานวัดพระแก้ว และห้ามแฟนบอลที่คิดเห็นตรงข้ามแสดงความเห็น ห้ามตะโกนคำว่าขี้โกง-ซี่โครง โดยอ้างว่าเป็นสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ แต่ตลอดเวลาที่เป็นนายกฯสมาคม ไม่เคยจัดฟุตบอลคิงส์คัพ และควีนส์คัพ ให้สมพระเกียรติ เป็นต้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น