xs
xsm
sm
md
lg

โชว์ "เสื้อเปเล่-สตั๊ดซิโก้" งานฉลอง "100 ปีทีมชาติไทย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงาน “ นิทรรศการฉลอง 100 ปี ฟุตบอลทีมชาติไทย” ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายน นี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน
สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงาน “ นิทรรศการฉลอง 100 ปี ฟุตบอลทีมชาติไทย” ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายน นี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมจัดแสดงสิ่งของประวัติศาสตร์ลูกหนังไทย อย่าง เสื้อของเปเล่ ราชาลูกหนังทีมชาติบราซิล เมื่อครั้งเดินทางมาโชว์ฝีเท้าที่ไทย และสตั๊ดของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ใส่ลงเล่นฟุตบอลคิงส์คัพ เมื่อ พ.ศ. 2543

สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “ นิทรรศการฉลอง 100 ปี ฟุตบอลทีมชาติไทย” ในวันเสาร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน นี้ ที่ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

งาน “ นิทรรศการฉลอง 100 ปี ฟุตบอลทีมชาติไทย” จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมชื่นชมและภาคภูมิใจกับเส้นทางของกีฬาฟุตบอล ที่มีเส้นทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ เช่น ชัยชนะของทีมไทยเหนือทีมอังกฤษ ชัยชนะเหนือทีมฝรั่งเศส และการเกิดทีมฟุตบอลทีมชาติชุดแรกของไทย ในชื่อ “นักเลงฟุตบอลสยาม” ภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ จัดเป็นงานแสดงนิทรรศการภาพถ่าย พร้อมกันนี้ยังมีการแสดงสิ่งของล้ำค่า ซึ่งเป็นสิ่งของทางประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย จำนวน 4 ชิ้น ประกอบด้วย

1.แหนบทองคำลงยาตราพระมหามงกุฎ ของขุนประสิทธิ์วิทยาการ – รัชกาลที่ 7 ที่ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้แก่นักฟุตบอลทีมชาติสยาม ชุดชนะทีมอินโดจีนฝรั่งเศส เมื่อพุทธศักราช 2473
2.เสื้อสโมสรซานโต๊ส ของเปเล่ “ราชาฟุตบอลโลก” ที่มาเมืองไทยเมื่อ พ.ศ. 2517
3.ลูกฟุตบอลโบราณ ที่ทำจากกระเพาะหมู กระเพาะแกะ จากประเทศออสเตรเลีย
4.สตั๊ดฟุตบอลของ ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เมื่อครั้งลงเล่นฟุตบอลคิงส์คัพ เมื่อ พ.ศ. 2543”

โดยภายในงานทั้งสองวัน จะพบกับนักกีฬาฟุตบอลขวัญใจ รวมทั้ง นักร้อง นักแสดงที่จะมาสร้างความสนุกสนานความบันเทิง การส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทยผ่าน Selfie Clip VDO และการประมูลของรักของหวงจากขวัญใจมหาชนในแวดวงกีฬาฟุตบอลไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน โดยรายได้จากการประมูลทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปใช้ประโยชน์แก่วงการฟุตบอลไทยต่อไป
สิ่งของประวัติศาสตร์ลูกหนังไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น