xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” ยิ้มได้แม้ถูก “เซเรนา” ย้ำแค้นหนสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี ยิ้มกับถาดรองแชมป์
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวสวยจากเดนมาร์ก รับการต้องดวลกับเซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ เพื่อนซี้นั้น เป็นอะไรที่ยากเสมอ หลังถูกย้ำแค้นเป็นครั้งที่สามในรอบสองเดือน เกมรอบชิงดำ ศึกยูเอส โอเพน คืนวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา รับอีกฝ่ายเล่นดีกว่ามาก และหวังจะเก็บชัยชนะได้บ้างหากต้องเจอกันเป็นครั้งที่ 4

เกมรอบชิงชนะเลิศ ณ คอร์ต อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม วันที่ 7 กันยายน เป็นสาวจอมแกร่งเจ้าถิ่น งัดฟอร์มดุ ใช้เวลา 75 นาที ปราบวอซเนียคกี 2-0 เซต 6-3 และ 6-3 คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 6 และเป็นปีที่สามติดต่อกัน (2012-2014) แถมยังเป็นแกรนด์ สแลม ใบที่ 18 ในชีวิตอีกด้วย

แม้จะถูกฝากรอยแค้นไว้เป็นเกมที่สาม ในรอบเพียงสองเดือน (มอนทรีออล, ซินซินเนติ และยูเอส โอเพน) แต่สาววัย 24 ปี ก็ยังไม่ท้อ พร้อมมองว่าเกมนี้ เพื่อนสนิทเธอทำผลงานได้ดีกว่าชัดเจน “ต่อไป ถ้าฉันต้องเล่นกับเธออีก ฉันก็จะลงไป และพยายามอีกครั้ง เสิร์ฟและรีเทิร์นลูกให้ดี นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องทำในวันนี้ เธอแค่เก่งเกินไปสำหรับฉัน”

นอกจากนี้ สาวแดนโคนม ยอมรับว่ามีแผนที่จะปราบคู่แข่งวัย 32 ปีไว้แล้ว แต่การถูกเบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกมที่ 4 ทำให้ทุกอย่างดูสับสนไปหมด “ที่จริงฉันมีแผนการเล่นอยู่ในหัว แต่มันเป็นอะไรที่ยากตั้งแต่เริ่มต้น อีกทั้งยังมีความกังวลเล็กน้อยเมื่อเดินลงไปในคอร์ต และพบว่าแฟนเทนนิสส่งเสียงร้องดังมากจนทำให้คุณไม่ได้ยินแม้แต่ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ในใจ เหมือนกำลังโดนครอบงำ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่เจ๋งไปเลย”

“ที่ผ่านมา ฉันได้ชัยชนะมาหลายเกม แต่ก็ถูกเซเรนาหยุดไว้ถึงสามครั้ง หลายคนมักจะบอกว่า “three time lucky” ซึ่งตนก็หวังให้เกิดขึ้นในคืนนี้ แต่ไม่เป็นไร ตัวเองจะพยายามอีกครั้งถ้าต้องมีเกมที่ 4” เจ้าของแชมป์อาชีพ 22 รายการ กล่าวให้กำลังใจตัวเองปิดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น