xs
xsm
sm
md
lg

ชาวจีนแซ่ซ้อง “เผิง ฉ่วย” แจ้งเกิดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เผิง ฉ่วย ความหวังใหม่ของวงการเทนนิสจีน
สื่อและประชาชนชาวจีนทั่วทุกตำบล ร่วมแสดงความยินดีอย่างภาคภูมิใจต่อ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงจากแดนมังกร ที่สร้างผลงานระดับสุดยอดเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน แม้จะหมดฝันลุ้นแชมป์หลังสภาพร่างกายมีปัญหาก็ตาม

นักหวดวัย 28 ปี แจ้งเกิดแบบเป็นทางการหลังฝ่าด่านอรหันต์เข้ารอบตัดเชือกที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส เจอกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี ทว่าโชคร้ายเซตสองเจออากาศร้อนเล่นงาน แถมเป็นตะคริว ต้องขอยอมแพ้ นั่งรถเข็นออกจากสนามทั้งน้ำตาต่อหน้าคนดู

แม้จะพลาดสร้างชื่อตามรอย หลี่ นา รุ่นพี่ที่หยิบสแลมมาแล้ว 2 สมัย แต่สื่อที่เมืองจีนและชาวมังกรที่นั่งดูบนหน้าจอทีวี ต่างรู้สึกภาคภูมิใจยิ่งกับผลงานของ “อาเผิง” โดยเฉพาะข้อความร่วมให้กำลังใจนักหวดสาวรายนี้ถึง 40 ล้านคอมเมนต์ในกระทู้ของ ไซนา เหว่ยปั๋ว

“แข็งใจไว้ ฉ่วยฉ่วย สู้ๆ คุณคือความภาคภูมิใจของชาวจีนทุกคน” คอมเมนต์ของยูเซอร์รายหนึ่งระบุ แม้แต่โฆษกประจำพรรคคอมมิวนิสต์ของจีน ก็ระบุเป็นกำลังใจให้นักหวดเลือดมังกร “วันนี้ไม่มีใครที่เป็นผู้แพ้ ขอบคุณ ฉ่วยฉ่วย คุณทำดีที่สุดแล้ว”

นักเทนนิสสาวจากเมืองหูหนาน มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการเต้นของหัวใจ เคยเข้ารับการผ่าตัดและเกือบเล่นกีฬาไม่ได้ แต่ในที่สุดเธอก็ก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ บนคอร์ตอย่างไม่ย่อท้อ จนกระทั่งเดินทางเข้าสู่ ฟลัชชิง เมโดว์ส ในฐานะผู้เล่นรอบรองชนะเลิศ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ออกจากสนามทั้งน้ำตา
กำลังโหลดความคิดเห็น