xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” ฟอร์มดุเขี่ย “มาเรีย” ตกรอบยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซซี เขี่ยเต็ง 5 ตกรอบ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวมือ 11 ของโลกชาวเดนมาร์ก สร้างผลงานเซอร์ไพรส์ใน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยการงัดฟอร์มสุดยอดโค่น มาเรีย ชาราโปวา เต็งแชมป์จากรัสเซีย ตกรอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อค่ำคืนวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 38.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,149 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่องทั้งชายและหญิงเดี่ยว

แมตช์ไฮไลต์ช่วงแรก มาเรีย ชาราโปวา เต็ง 5 ของรายการจากรัสเซีย ลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้ายเจอกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 10 ของรายการจากเดนมาร์ก เซตแรก เกมเล่นกันสนุกสูสี เสมอกัน 3-3 ก่อนที่ วอซเนียคกี จะมาเบรกออกนำและปิดเซตไปก่อน 6-4

เซตสอง ชาราโปวา คืนชีพไล่อัด วอซเนียคกี ด้วยลูกเสิร์ฟและประเคนวินเนอร์อัดคู่แข่งถึง 22 ลูก ตีเสมอเซตได้สำเร็จ 6-2 ทว่าเซตตัดสิน “วอซซี” ฟอร์มดุเบรกเกมของ ชาราโปวา ออกนำ 3-1 ก่อนจัดการเก็บเกมที่เหลือปิดแมตช์คว้าชัยเหนือ “นางฟ้ามาเรีย” ไปแบบสุดมัน 2-1 เซต 6-4, 2-6, 6-2

หลังเกม “วอซซี” รองแชมป์ปี 2009 ที่จะเจอกับ ซารา เอร์รานี ในรอบ 8 คนสุดท้าย กล่าวว่า “ถือเป็นชัยชนะที่มีความหมายกับฉันมาก เพราะที่ผ่านมามันมีช่วงเวลาที่ขึ้นๆ ลงๆ ในฤดูกาลนี้ และชัยชนะที่ได้จากการเผชิญหน้ากับผู้เล่นระดับแชมเปียนอย่าง มาเรีย ถือเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อจริงๆ”

ส่วนผู้แพ้อย่าง ชาราโปวา เผยว่า “ฉันคิดว่าเธอเล่นได้ดีมาก คาโรไลน์ ทำให้ฉันต้องวิ่งเก็บลูกไปทั่วสนาม ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเธออย่างชัดเจน โดยเฉพาะการลงเล่นภายใต้บรรยากาศกดดันเช่นนี้”

ส่วนผลฝ่ายชาย รอบสาม มีอีกคู่ที่พลิกล็อก คือ กิลส์ ซิมง หวดหนุ่มมือ 26 ของรายการจากฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มปราบ ดาบิด เฟร์เรร์ เต็ง 4 จากสเปน ตกรอบด้วยสกอร์ 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1, 6-3 ก่อนเข้ารอบสี่ไปเผชิญหน้ากับ มาริน ซีลิช มือดีจาก โครเอเชีย เพื่อตั๋วรอบ 8 คนสุดท้าย ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กรี๊ดสะใจหลังจบเซตตัดสิน
มาเรีย จอดป้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น