xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม! “โด้-เบโกวิช” มีชื่อลง “กินเนสส์ บุ๊ก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด มีชื่อลงกินเนสส์ บุค
คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน และอัสเมียร์ เบโกวิช ผู้รักษาประตูสโต๊ก ซิตี ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเกียรติลงบันทึกสถิติในกินเนสส์ เวิลด์ เรคอร์ด ฉบับครบรอบ 60 ปี ร่วมกับนักกีฬาอย่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสระดับโลก

กินเนสส์ เวิลด์ เรคอร์ค ฉบับล่าสุด ซึ่งจะวางแผงในวันที่ 11 กันยายน มีการบันทึกสถิติของนักกีฬาไว้มากมาย เช่น คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ของ “ราชันชุดขาว” ได้รับการจารึกชื่อว่าเป็นผู้ทำประตูในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก สูงสุด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จำนวน 15 ประตู และมีส่วนสำคัญช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์สโมสรยุโรปได้เป็นสมัยที่ 10 นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจพบว่า CR7 เป็นนักกีฬาที่มีผู้ติดตามผ่านทาง ทวิตเตอร์ มากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนมากกว่า 25 ล้านคน

ด้านเบโกวิช นายทวารทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นผู้ที่ยิงไกลที่สุดในโลก หลังจากเตะเปิดเกมจากหน้าโกล์ตัวเอง เข้าประตูไปแบบโชคช่วย แมตช์กับเซาแธมป์ตัน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีก่อน ตั้งแต่วินาทีที่ 12 ของการแข่ง เป็นระยะทางถึง 91.9 เมตร

ส่วน “เฟดเอ็กซ์” ถือสถิติเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม ประเภทชายเดี่ยว มากที่สุด 17 สมัย, สถิติยึดครองมือ 1 ของโลก ยาวนานที่สุด 302 สัปดาห์ และชนะรายการในระดับแกรนด์ สแลม มากที่สุด 274 เกม
เบโกวิช โชว์ใบประกาศฯ


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น