xs
xsm
sm
md
lg

อดีตแข้งผีอัด “รูน” รับเงินแพง แต่เล่นไม่ได้เรื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ โดนสวดเละ
พอล ปาร์เกอร์ อดีตผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มองว่า เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ สมควรถูกดรอปไว้ข้างสนาม เหตุได้เป็นถึงหัวหน้าทีม แต่กลับไร้ซึ่งแรงกระตุ้น และมัวแต่คิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง ชี้สิ่งเดี่ยวที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวสตาร์ร่างตัน คือ การที่รับค่าเหนื่อยกับต้นสังกัด 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่เล่นได้อย่างย่ำแย่เหลือทนเท่านั้น

หลังจากที่ รูนีย์ ได้รับการแต่งตั้งจาก หลุยส์ ฟาน กัล ให้เป็นหัวหน้าทีมคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาลปัจจุบัน แต่ผลงานโดยรวมของทีมกลับน่าผิดหวัง แข่ง 4 นัด ยังไม่อาจหาชัยชนะเจอ ทำให้พาร์เกอร์ ซึ่งเคยรับใช้ต้นสังกัดระหว่างปี 1991-1996 เชื่อว่าอดีตเด็กปั้นเอฟเวอร์ตัน ถือเป็นหนึ่งในคนที่ทำผลงานสุดแย่ ยกตัวอย่างเกมกับเบิร์นลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

“เกมเยือนเบิร์นลีย์ เขาได้เป็นกัปตันทีม แต่ผมกลับเห็นแต่ผู้เล่นที่สนใจเฉพาะตัวเอง และไม่พยายามที่จะยกระดับเกม หรือสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมทีมเลย” อดีตนักฟุตบอลวัย 50 ปี เขียนผ่านบล็อกใน “Yahoo Sport”

“สิ่งเดียวที่น่าทึ่งเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเขา คือ การที่ได้ค่าจ้าง 3 แสนปอนด์ (ราว 15 ล้านบาท) ต่ออาทิตย์ แต่มีฟอร์มที่ไม่ดีเลย ถ้า โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง รูนีย์ควรเป็นบุคคลที่สมควรถูกดรอป ในบรรดาตัวรุกของยูไนเต็ดทั้งหมด สำหรับผม จะเลือก อาร์วีพี และ ฟัลเกา ลงสนามทุกเวลา”

นอกจากนี้ อดีตแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ยังชี้ว่าเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของฟาน กัล ในการจับ “รูน” เล่นอยู่หลังกองหน้าสองคน “มีการพูดถึงอย่างมาก ว่าเขาควรได้ยืนตำแหน่งหลังศูนย์หน้าทั้งสองคน ผมคิดว่านี่เป็นการตัดสินใจที่พลาด ทำไมคุณยังต้องทนใช้รูนีย์อีก ในเมื่อทีมมีทั้ง ฆวน มาตา หรือ อังเคล ดิ มาเรีย ที่ทำหน้าที่ได้วิเศษกว่าตรงนั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น