xs
xsm
sm
md
lg

"แมนนิง" จ่อทุบสถิติ "ฟาฟร์-มาริโน" เปิดซีซัน NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กระดับว่าที่ "ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ)" เตรียมออกล่าอีก 2 สถิติ ครั้นเปิดฉากศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลปกติ 2014 เช้าวันศุกร์ที่ 5 กันยายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย ได้แก่ การขว้างทัชดาวน์สูงสุดของ เบร็ตต์ ฟาฟร์ ตำนาน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ซึ่งก็มีแนวโน้มจะมีความเป็นไปได้สูง หากยังรักษาฟอร์มเก่งไว้อย่างต่อเนื่อง

1. ขว้างทัชดาวน์สูงสุดตลอดอาชีพ
เจ้าของสถิติ-เบร็ตต์ ฟาฟร์ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 508 ครั้ง
ผู้ทำลาย-เพย์ตัน แมนนิง เดนเวอร์ บรองโกส์ 491 ครั้ง

เชื่อกันว่า แมนนิงคนพี่ น่าจะทำสำเร็จช่วงกึ่งกลางเรกูลาร์ ซีซัน 2014 แถมผลงานส่วนตัว อดีตผู้เล่น อินเดียนาโปลิส โคลท์ส ยังไม่เคยปิดสกอร์ต่ำกว่า 26 ทัชดาวน์ต่อหนึ่งฤดูกาล นอกเหนือเสียจากโชคร้ายถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน

2. แซ็กมากสุดต่อ 1 ฤดูกาล
เจ้าของสถิติ-ไมเคิล สเตรแฮน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 22.5 ครั้ง
ผู้ทำลาย-เจ.เจ.วัตต์ ฮุสตัน เท็กแซนส์ , วอน มิลเลอร์ เดนเวอร์ บรองโกส์ และ โรเบิร์ต ควินน์ เซ็นต์หลั

จาเหร็ด อัลเลน ดีเฟนซีฟ เอนด์ ป้ายแดง ชิคาโก แบร์ส จวนเจียนจะทาบรัศมี กองหน้า นิวยอร์ก ไจแอนทฺ์ส สมัยอยู่กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ ทว่าอายุอานามก็ปาเข้าไป 32 ปี แล้ว ชั่วโมงนี้ที่กำลังพีคสุดๆ คงต้องยกให้บรรดา ดีเฟนซีฟไลน์แมนวัยหนุ่มอย่าง เจ.เจ. วัตต์ ซึ่งเคยทำไว้ 22.5 แซ็ก ปี 2012 ส่วนตัวเต็งที่จะมองข้ามเสียมิได้ เห็นจะเป็น วอน มิลเลอร์ (ไลน์แบ็กเกอร์) ที่กำลังจะคัมแบ็กจากการเจ็บเข่า สถิติ 18.5 แซ็ก (2012) และ โรเบิร์ต ควินน์ ฝากสถิติ 19.0 แซ็ก (2013)

3. นำทีมชนะไดรฟ์การบุกตัดสินเกมมากสุด
เจ้าของสถิติ-แดน มาริโน ไมอามี ดอลฟินส์ กับ เพย์ตัน แมนนิง 51 เกม
ผู้ทำลาย-เพย์ตัน แมนนิง เดนเวอร์ บรองโกส์

แมนนิง ต้องการอีกเพียงเกมเดียว ก็จะแซงหน้า แดน มาริโน ตำนาน "โลมามหาภัย" ครองบัลลังก์ นำผองเพื่อนชนะไดรฟ์สุดท้ายของเกมมากสุด หากไม่นับ จอห์น เอลเวย์ กับ เบร็ตต์ ฟาฟร์ ที่รั้งอันดับ 3 และ 4 (46 และ 45 ครั้ง ตามลำดับ) ทอม เบรดี ของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ก็ยังตามอยู่ห่างพอสมควร (42 เกม) โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นสัปดาห์ที่ 8 ของฤดูกาล 2013 ถล่ม วอชิงตัน เรดสกินส์ 45-21

4. ขว้างทัชดาวน์มากสุดรอบเพลย์ออฟ
เจ้าของสถิติ-โจ มอนทานา ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 45 ครั้ง
ผู้ทำลาย-ทอม เบรดี นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 43 ครั้ง

เบรดี ถือเป็นควอเตอร์แบ็กที่นำพลพรรค "นักรบกู้ชาติ" คว้าตั๋วเพลย์ออฟมาตลอด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009 ทว่า 3 เกมล่าสุดของ โพสต์ซีซัน จอมทัพวัย 37 ปี ปิดสกอร์เพียง 2 ทัชดาวน์ สถิติของ "โกลเดนโจ" น่าจะถูกทำลายตั้งแต่ 2-3 ปีก่อน หาก ผู้เล่นดีกรีแชมป์ 3 สมัย ไม่มีอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาว เมื่อปี 2008 ส่วน แมนนิง ก็ยังตามมาห่างๆ 37 ทัชดาวน์ แถมฟอร์มมักจะแกว่งเมื่อถึงเพลย์ออฟ
แมนนิง จ่อทุบ 2 สถิติซีซันนี้
วัตต์ จอมแซ็กอนาคตไกล
เบรดี เข้าใกล้สถิติทัชดาวน์เพลย์ออฟ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น