xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยเจ้าเอเชีย! “รุ้งตะวัน” คว้าทองที่ 8 ปิดเพาะกาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุ้งตะวัน จินดาซิงค์
รุ้งตะวัน จินดาซิงค์ คว้าทองส่งท้ายศึกเบ่งกล้ามชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 48 ที่เกาะมาเก๊า ส่งผลให้ทัพไทยคว้าไปทั้งสิ้น 8 ทอง 6 เงิน 1 ทองแดง โดยนักกีฬาหญิงสามารถครองเจ้าเอเชีย

หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยกวาดมาได้ 7 เหรียญทอง ในการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเซีย ครั้งที่ 48 “เอเชียน บอดีบิวดิง แอนด์ ฟิสิค สปอร์ต แชมป์เปียนชิป” ที่เกาะมาเก๊า ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้าย สามารถเก็บเพิ่งได้อีก 1 เหรียญจาก รุ้งตะวัน จินดาซิงค์ รุ่นเอเทเลติกหญิงรุ่นความสูง 160 ซม. ขึ้นไป และถือเป็นการคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 4

ขณะที่อีก 1 เหรียญเงินได้มาจาก โมเดลฟิสิครุ่น 165 ซม. ขึ้นไป “น้องตูน” เบญจวรรณ ทองสิน โดยพ่ายต่อสาวคาซักสถาน กุลมีรา มาคัมบาเยรา สรุปผลงานนักเพาะกายทีมชาติไทยคว้ามาได้ทั้งสิ้น 8 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ดีกว่าการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีที่แล้ว ที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม คว้ามาได้ 7 เหรียญทอง

สรุปคะแนนรวมทีมหญิง อันดับ 1 ไทย อันดับ 2 เวียดนาม อันดับ 3 มองโกเลีย, ทีมชาย อันดับ 1 อิหร่าน อันดับ 2 เวียดนาม อันดับ 3 ไทย ขณะที่แชมป์ออฟแชมป์เป็นของ คัมบีซ ทามาโซกี (อิหร่าน)

โดยนักกีฬาที่ได้เหรียญทองในรายการนี้ทั้งหมด 7 คน จะได้ไปร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 5 - 10 ธ.ค. นี้ ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย รวมกับนักกีฬาที่เป็นตัวยืนอยู่แล้วทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย จีระพันธ์ โป่งคำ, สมคิด สุเมโธเวชกุล, ภาณุพงศ์ ประทีป, สาคร มาตรวังแสง, กิตติพงศ์ จันสุวรรณ์, วิชัย สิงห์ทอง และ อาจารี แท่นทรัพย์ ทั้งหมดเป็น 14 คน รวมกับรุ่นสปอร์ตที่เราวางตัว “ต็อป” กฤตกร ทองแสง ไปแข่งขันด้วยเป็น 15 คนพอดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น