xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” เชื่อ “ผี” ถึงแชมป์แม้สตาร์ทห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล จะทำตามสัญญาขอเวลาไม่นาน
หลุยส์ ฟาน กัล หัวเรือใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอเวลาสร้างทีมเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ปีนี้ตั้งเป้าจบท็อปโฟร์ก่อน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า สามารถพาต้นสังกัดเป็นแชมป์ลีกได้ แม้จะออกสตาร์ทแย่ไปหน่อยในช่วงแรกของฤดูกาล

ฟาน กัล เพิ่งพาต้นสังกัดใหม่ บุกไปแพ้ทีม เอ็มเค ดอนส์ ทีมในระดับลีก ทู ของวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีแบบหมดสภาพ 0-4 ร่วงตกรอบสอง ศึกฟุตบอล แคปิตอล วัน คัพ (ลีก คัพ) รอบสอง ไปแบบช๊อกโลก เมื่อวันอังคารที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา รวมไปถึงเก็บได้เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้นจาก 2 นัดในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ก็ยังไม่ยกธงขาว เปิดใจหมดเปลือกว่า ขอเวลาอีกไม่นานในการพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปเล่น ถ้วย “บิ๊กเอียร์” ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ หลังจากที่ เดวิด มอยส์ กุนซือคนเก่าพาทีมจบที่ 7 อดซิวตั๋วไปเล่นยุโรป

"มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เมื่อคุณเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ และบอกกับบอร์ดบริหารว่า “ผมต้องการผู้เล่นอีก 11 คน” ทุกอย่างต้องใช้เวลาและเราก็จะสร้างทีมใหม่ ตนหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จ โดยตั้งเป้าในปีนี้ขอจบท็อปโฟร์ก่อน เพราะทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เหมาะสมกับ ยูฟา แชมเปียนลีก” ฟาน กัล เผย

“จากนั้นเราก็จะเป็นแชมป์ และสเต็ปต่อไปคือคว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก แต่นั่นก็ต้องใช้เวลาเพราะมีสโมสรมากมายที่สู้เพื่อมันมาหลายปีแต่ไม่เคยสำเร็จ ผมคิดว่าเราสามารถเป็นแชมป์ลีกได้ในปีนี้เลย คุณอาจจะหัวเราะลั่นแต่สโมสรเก่าที่ผมเคยไปคุมอยู่ ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก แต่สุดท้ายก็เป็นแชมป์” กุนซือ “ดัชต์แมน” ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น