xs
xsm
sm
md
lg

"ชิง กัวะ วู" ให้สัญญา "อินชอน" ไม่มีตุกติก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิชัย ชี้ความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี
พิชัย ชุณหวชิร นายกเสื้อกล้ามไทย แย้ม ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในเอเชียนเกมส์ 2014 จะเป็นไปอย่างใสสะอาด พร้อมเตรียมเดินหน้าเชื่อมสัมพันธ์ต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวทัพเสื้อกล้ามไทย ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึง 4 ตุลาคมนี้ หลังจากที่มีการปรับใช้กติกาการให้คะแนนใหม่ โดยจะมีคะแนนเต็ม 10 ในแต่ละยก ก่อนจะส่งเข้าเครื่องประมวลคะแนน และประกาศแต้มพร้อมชูมือผู้ชนะทีเดียวหลังชกเสร็จครบ 3 ยก จึงทำให้หลายคนหวั่นใจว่าจะเกิดการตุกติกได้ง่าย

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราพยายามเน้นให้นักมวยชกให้ขาด ถ้าน็อคได้ยิ่งดี เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เปลี่ยนกติกาไม่ให้ใส่เฮดการ์ดก็มีการน็อคกันบ้างแล้วในช่วงปลายยก 2-3 ส่วนเรื่องการให้คะแนนนั้นเป็นที่แน่นอนว่าหากเจอเจ้าภาพก็มีหวั่นใจบ้าง แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ความสัมพันธ์เรากับไอบาถือว่าดีขึ้นมาก และตัวประธาน วู เองก็ให้สัญญากับผมแล้วว่าจะพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างใสสะอาด"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กบางจาก" ยังกล่าวต่อว่าทางสมาคมฯได้วางแผนเดินหน้าเชื่อมสัมพันธ์กับ ไอบา ต่อเนื่อง "เราจะรับจัดการแข่งขันให้บ่อยขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่ชุดยุวชน หรือมวยกองทัพ เพื่อให้มีการเตรียมนักมวยตั้งแต่อายุยังน้อย พร้อมวางเกณฑ์ให้มีเงินเดือนประจำ แล้วแข่งขันกันเองหากใครได้ควอลิฟายไปโอลิมปิกหรือรายการอื่นก็รับเงินอัดฉีดก่อนแข่งไปเลยจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ผมยังคุยกับ ชิง กัวะวู เพื่อประสานให้ทีมงานชาวไทยได้เข้าไปร่วมงานกับไอบาเหมือนแต่ก่อนอีกด้วย"

สำหรับรายชื่อนักชกชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั่งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ของไทย ดังนี้ มวยชาย 7 รุ่น ได้แก่ ไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ,ฟลายเวต (52 กก.) ฉัตร์ชัย บุตรดี,แบนตั้มเวต (56 กก.) ดอนชัย ทาธิ,ไลต์เวต (60 กก.) สายลม อาดี,ไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) วุฒิชัย มาสุข,เวลเตอร์เวต (69 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์,ไลต์เฮฟวี่เวต (81 กก.) อนวัช ถองกระโทก และมวยหญิง 2 รุ่น ได้แก่ ฟลายเวต (51 กก.) โสภิดา สะทุมรัมย์,ไลต์เวต (60 กก.) ทัศมาลี ทองจันทร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น