xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! “บาติโกล์” เผยคิดตัดขาทิ้ง หลังแขวนสตั๊ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ของ บาติโกล์
กาเบรียล บาติสตูตา อดีตโคตรศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของสโมสรฟิออเรนตินา ออกมาเผยความหลังสุดช็อก ว่าครั้งหนึ่งเคยร้องขอให้แพทย์ตัดขาตัวเองทิ้ง เนื่องจากทนต่ออาการเจ็บเรื้อรังที่ข้อเท้า ตั้งแต่สมัยเป็นผู้เล่นไม่ไหว ระบุแค่ลุกไปเข้าห้องน้ำ ยังแทบจะเดินไม่ได้ โชคดีที่หมอไม่บ้าจี้ตามไปด้วย

บาติสตูตา ดาวยิงมหาโหด สร้างชื่อเมื่อสมัยอยู่กับ “ม่วงมหากาฬ” 9 ปี จัดการกดเบาะๆ 168 ลูก จาก 269 นัด ก่อนจะย้ายมาคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา กับโรมา ฤดูกาล 2000-2001 ส่วนผลงานระดับชาติแม้จะไม่อาจพาบ้านเกิดคว้าแขมป์โลกได้ แต่ก็ยังคงครองสถิติถล่มตาข่ายทีมชาติสูงสุด 56 ลูก จาก 78 นัด

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยเรื่องสุดช็อกกับ “ทีวายซี สปอร์ต” ว่าครั้งหนึ่งเคยต้องทนทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวด จนถึงขั้นอยากตัดขาทิ้งมาแล้ว “หลังจากผมออกจากวงการฟุตบอล ระยะเวลาสั้นๆ กลับพบว่าตนเองไม่มีแรงแม้แต่จะเดิน จากห้องนอนไปห้องน้ำ ระยะทางแค่ 10 เมตร เพราะไม่อาจลุกขึ้นไหว”

“เมื่อผมไปพบกับ ดร.อแวนซี ซึ่งอาการเจ็บตอนนั้นมันเกินจะเยียวยาแล้ว จึงตัดสินใจถามเขาว่า จะตัดขาผมได้ไหม เพราะผมได้เห็น ออสการ์ พิสโทริอุส (นักวิ่งขาเทียมชาวแอฟริกาใต้) และคิดว่านั่นคงเป็นหนทางเดียวที่จะรักษาได้ แต่หมอไม่ต้องการทำแบบนั้น แถมยังว่าตนด้วยว่าบ้าไปแล้ว เขาผ่าตัดข้อเท้าขวาผม และโชคดีที่ปัญหานี้ไปอีกทางหนึ่ง” อดีตดาวยิงวัย 45 ปีกล่าว

“เรารักษาข้อเท้าด้วยการสกรูว์ ปัญหาของผมคือตอนนั้นมันเหมือนไม่มีกระดูกอ่อนและเส้นเอ็น มีแต่น้ำหนักตัว 86 กิโลกรัมอยู่บนกระดูก และผมกำลังจะตายเพราะความเจ็บปวด จากนั้นเรื่องราวทั้งหมดก็ค่อยๆ ดีขึ้น การรักษาเป็นไปอย่างยากลำบาก มันช่างยาวนานและอ่อนล้า แต่ตอนนี้ตนดีขึ้นมาก และอยากกลับไปวิ่งไล่เตะฟุตบอลอีกครั้ง” บาติโกล์ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น