xs
xsm
sm
md
lg

“วาร์ดี” ตาค้าง!! ยิงติดต่อกันสูงสุดคือ “เมสซี” 21 นัด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วาร์ดี แข้งที่ถูกพูดถึงมากสุดตอนนี้
ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา คือ เจ้าของสถิติซัดประตูติดต่อกันสูงสุด 21 นัด โดยทำให้กับ บาร์เซโลนา ในศึก ลา ลีกา สเปน หาก เจมี วาร์ดี ดาวยิง เลสเตอร์ ซิตี ต้องการแซงตัวเลขนี้จะต้องยิงต่อเนื่องให้ถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้ จากการเปิดเผยของสำนักข่าว “สกาย สปอร์ตส์”

วาร์ดี กลายเป็นนักเตะที่ซัดประตูติดต่อกันสูงสุด 11 นัดนับเฉพาะเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยทำได้เกมช่วย เลสเตอร์ เปิดรัง คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากรวมโลกลูกหนังยังมีตัวเลขท้าทายรออยู่เพียบโดยเป็น เมสซี แข้ง บาร์เซโลนา ที่ยิงติดต่อกันสูงสุด 21 นัดทำได้เมื่อปี 2012

หาก วาร์ดี ต้องการทำลายสถิติของ เมสซี คือ จะต้องฟิตเล่นโดยปราศจากอาการบาดเจ็บ เกมที่จะทาบสถิติคือศึก พรีเมียร์ ลีก ที่จะพบ ลิเวอร์พูล วันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ตามด้วยลุ้นแซงเกมที่พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันที่ 6 กุมภาพันธ์

วาร์ดี ยิง 13 ประตูจาก 11 เกมติดต่อกัน และทำไปแล้ว 14 ประตูในศึก พรีเมียร์ ลีก สำหรับนัดถัดไปที่ เลสเตอร์ จะออกไปเยือน สวอนซี ซิตี วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคมนี้ หากซัดได้อีกจะเท่าสถิติสูงสุดของอังกฤษ คือ 12 นัดติดต่อกัน จิมมี ดันน์ ทำเอาไว้ฤดูกาล 1931 - 32 ที่เล่นให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หรือเมื่อ 83 ปีก่อน

ก่อนหน้านี้ คนที่ยิง 11 นัดติดเท่า วาร์ดี ก็มี กาเบรียล บาติสตูตา ตำนานอาร์เจนไตน์ทำไว้กับ ฟิออเรนตินา ในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ส่วนคนที่ตาม เมสซี ตอนนี้มี เกิร์ด มุลเลอร์ 16 นัดติดในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน และ สแตน มอร์เทนเซน 15 นัดติดในศึก ดิวิชัน 1 เดิมคือฤดูกาล 1950 - 51 ที่เล่นให้ แบล็กพูล


เมสซี ยิงเอาไว้ 21 นัดติด
กำลังโหลดความคิดเห็น