xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” คาใจเหตุไฉนจึงโดนตะคริวเล่นงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ส่งสัญญาณแปลกตั้งแต่รอบแรก
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดเบอร์ 1 สหราชอาณาจักร เชื่อว่าสาเหตุที่ตนเป็นตะคริวในเซตที่สาม เกมรอบแรก ยูเอส โอเพน กับ โรบิน ฮาส น่าจะเกิดจากรับประทาน หรือดื่มบางอย่างเข้าไป รับเตรียมคุยกับนักโภชนาการเพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

เกมรอบแรก ณ ฟลัชชิง เมโดวส์ นครนิว ยอร์ค สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ขณะที่ เมอร์เรย์ ซึ่งเป็นมือ 8 ของรายการ กำลังทำการแข่งในเซตสามกับฮาส ชาวเนเธอร์แลนด์ หลังจากได้สองเซตแรกมาก่อน แต่เจ้าตัวเกิดเป็นตะคริว จนพลาดท่าแพ้ในเซตสาม 1-6 และเซตสี่ก็เกือบจะเสียท่าอีกรอบ หลังถูกคู่แข่งนำ 3-5 เกม แต่ก็พลิกกลับมาเก็บ 4 เกมติด ปิดแมตช์ดังกล่าวด้วยสกอร์ 3-1 เซต 6-3, 7-6 (8/6), 1-6 และ 7-5

ถึงแม้จะชนะได้ แต่สตาร์วัย 27 ปี ยอมรับรู้สึกคาใจกับการเป็นตะคริว ทั้งที่เกมเพิ่งดำเนินมาถึงเซตสามเท่านั้น “ความจริงที่ว่าอยู่ดีๆ ก็เป็นตะคริวนั้น บางทีอาจเกิดจากบางสิ่งที่ผมกินหรือดื่มเข้าไป ซึ่งถ้าเป็นความเหนื่อยล้ากับส่วนใดส่วนหนึ่งร่างกาย คงเกิดจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างต่ำ แต่กลับเป็นที่แขนซ้าย ซึ่งตนไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่เมื่อเทียบกับส่วนอื่น”

“บางทีผมอาจจะลองพูดคุยกับนักโภชนาการ และดูกันว่าผมกินอะไรไปบ้างช่วงสามสี่วันก่อน ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ก็จะพยายามจัดการมันก่อนจะเล่นแมตช์ต่อไป” หวดเจ้าของแชมป์อาชีพชายเดี่ยว 28 รายการกล่าวทิ้งท้าย ซึ่งแชมป์เก่ารายการนี้ ปี 2012 เตรียมพบกับมัทเธียส บาซินเกอร์ จากเยอรมัน ในรอบ 2 ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น