xs
xsm
sm
md
lg

หนาว!! "ปาเกียว" ช่วยจีน ผุดสถาบันปั้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว จะปั้น จีน ให้มีนักมวยแชมป์โลก
แมนนี ปาเกียว สุดยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เผยเมื่อวันพุธที่ 27 สิงหาคม 2557 ว่าได้จับมือกับรัฐบาลจีน เพื่อช่วยผลิตยอดนักสู้บนผืนผ้าใบให้ก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์โลกในอนาคต โดยมีการจัดตั้งสถาบันการศึกษาเรื่องนี้อย่างเป็นเรื่องเป็นราวและ "เดอะ แพ็คแมน" ก็จะเดินทางไปสอนด้วยตนเอง

รัฐบาลจีน มอบหมายให้ ปาเกียว เป็นผู้ดูแลโครงการระดับประเทศนี้ ใช้ชื่อว่า "Manny Pacquiao Boxing Education Institute" (แมนนี ปาเกียว สถาบันมวยการศึกษา) ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง โดยเจ้าของเข็มเข็ดแชมป์โลก 8 รุ่นได้เปิดเผยผ่าน "เอบีเอส-ซีบีเอ็น" สถานีโทรทัศน์ในมะลินา ทางโทรศัพท์

ปาเกียว วัย 35 ปีเจ้าของสถิติชก 63 ไฟต์ชนะ 56 น็อค 38 แพ้ 5 ครั้ง กล่าวว่า "เป้าหมายก็คือแบ่งปันความรู้ที่ผมมีกับประชากร 1.4 พันล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีนักมวยอยู่มากมาย ดังนั้นจึงคิดว่า จีน น่าจะผลิตกำปั้นที่ดีระดับแชมป์โลก สิ่งสำคัญที่สุดก็คือพื้นฐาน รัฐบาลจีน ได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เอาไว้ให้แล้ว ถ้าผมมีเวลาก็จะไปอย่างน้อยเดือนละครั้งหรือ 3 เดือนครั้งเพื่อคอยดูแลให้คำปรึกษา"

ปาเกียว เพิ่งเดินทางไปที่ จีน เพื่อโปรโมตไฟต์พบ คริส อัลเกียรี ชาวอเมริกัน ที่จะมีขึ้นวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ณ มาเก๊า เพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก หรือ ดับเบิลบีโอ โดยได้แจงถึงการตัดสินใจของตนเองที่ไปเปิดโรงเรียนสอนมวยที่จีนแทนที่จะเป็นบ้านเกิดของตนเองว่า "ฟิลิปปินส์ ไม่มีปัญหาในการผลิตนักมวยที่ดี แต่สิ่งที่เราต้องการคือการสนับสนุนมากกว่า ซึ่งแน่นอนผมก็พร้อมเต็มที่เช่นกัน"

สำหรับ ปาเกียว นอกจากนี้ชื่อเสียงกระฉ่อนเรื่องกำปั้นแล้ว ยังมีบทบาททางด้านการเมืองในฟิลิปิปินส์ฐานะหนึ่งในสมาชิกสภาคองเกรส นอกจากนี้ยังช่วย สมาคมบาสเกตบอล ดูแลเรื่องต่างๆ ให้คำปรึกษา อีกทั้งยังเป็นนักเทศน์และมีทักษะด้านร้องเพลงรวมถึงการแสดงด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ปาเกียว (เสื้อขาว) กับ อัลเกียรี (ขวาสุด)
กำลังโหลดความคิดเห็น