xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์” โอดคิวปีหน้าเบรกนานเสียเงินฟรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัดเทพ บ่นอุบ
ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงกับบ่นอุบเมื่อทราบผังโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทย ปี 2015 ชี้การพักเบรกนานเพื่อเว้นให้ทีมชาติเตรียมทีมแข่งซีเกมส์ และต้องเลื่อนปิดฤดูกาลไปอีก 1 เดือน ทำให้ทีมต้องเสียเงินค่าเหนื่อยนักเตะเพิ่มอีกหลายล้านบาท

หลังจากที่ ทีพีแอล คลอดผังปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลไทยในปี 2015 ออกมาเรียบร้อย โดยศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก จะเปิดฤดูกาลวันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ ก่อนจะหยุดพักช่วงต้นเดือนพฤษภาคม - ปลายเดือนมิถุนายน ราว 1 เดือนครึ่ง เพื่อเว้นให้ทีมชาติไทยเตรียมทีมเข้าแข่งขันรายการซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ และปิดฤดูกาลในเดือนธันวาคม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้าน ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วย “ผมเข้าใจว่าทีพีแอลต้องการเว้นช่วงให้ได้เตรียมทีมชาติรายการซีเกมส์ แต่ถามว่าการเพิ่มเวลาเก็บตัวอีกเกือบ 1 เดือนจะช่วยให้คว้าแชมป์ได้จริงหรือ เพราะประเทศอื่นเขาก็ไม่ได้พักเกมลีกกัน ผมว่าเราควรจะวางแผนเตรียมทีมกันล่วงหน้ามากกว่า อย่างญี่ปุ่นที่ใช้ผู้เล่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ ที่สำคัญจะส่งผลถึงการต้องเลื่อนปิดฤดูกาลออกไปอีก 1 เดือน ซึ่งทำให้หลายสโมสรต้องเสียเงินค่าจ้างนักเตะเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่าทีมละ 4-5 ล้านบาทไปฟรีๆ”

สำหรับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 16 มิถุนายน 2015 โดยมี สิงคโปร์ สปอร์ต ฮับ เป็นสังเวียนหลักในการแข่งขัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ผังบอลไทยปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น