xs
xsm
sm
md
lg

ทางสะดวก! “โค้ชพล” เชื่อ “เมย์” ป้องแชมป์โลกสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 รัชนก อินทนนท์ อดีตแชมป์โลกชาวไทย
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่า “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวอดีตแชมป์โลกชาวไทย จะสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ หลังดูจากสายแล้วงานไม่หนักมาก ในศึกชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศเดนมาร์ก

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก “หลี หนิง บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปียนชิป 2014” ครั้งที่ 37 ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 25 - 31 สิงหาคม 2557 นักกีฬาไทยยกทัพร่วมชิงชัยคับคั่ง โดย “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ กุนซือตบลูกขนไก่ไทย เผยถึงความหวังในการป้องกันแชมป์ของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่ยังค่อนข้างสดใส แม้เจ้าตัวจะยังไปฟิต 100 เปอร์เซ็นต์

“นักกีฬาทุกคนฝึกซ้อมมานานกว่า 1 เดือนเต็ม ซึ่งทุกประเภทมีโอกาสลุ้นเหรียญทั้งสิ้น ไม่ว่าชายคู่, หญิงคู่ หรือคู่ผสม แต่ที่ดูมีโอกาสมากที่สุดน่าจะเป็นหญิงเดี่ยว ในสายของรัชนก เพราะไม่มีมืออันดับต้นๆ ในรอบแรก ซึ่งหากผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ จะไปเจอผู้ชนะระหว่าง ลี เสียวเร่ย (มือ 1 โลกจากจีน) กับ หวัง ยี ฮาน (มือ 3 โลก จากจีน) เมื่อถึงตอนนั้นยังมีโอกาสลุ้น 50-50 เพราะผลงานที่ผ่านมาในช่วงหลังของสาวหมวยไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก”

“ถึงแม้ว่าน้องเมย์จะยังมีอาการป่วยรบกวนอยู่บ้าง แต่ในศึกชิงแชมป์โลก 2013 เจ้าตัวก็มีความฟิตไม่เต็มร้อยเหมือนในครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้ไม่มีความกดดัน โชว์ฝีมือในการเล่นได้อย่างเต็มที่ น่าจะกดดันน้อยกว่าคู่แข่งสำคัญอย่างจีน ที่ต้องกลับมาทวงแชมป์ให้ได้ หลังจากที่เสียให้เรามา” ผู้ฝึกสอนขนไก่ไทย กล่าว

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันของขนไก่ไทยได้สิทธิ์บายรอบแรกทั้งหมด ประเภทชายเดี่ยว “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข จะไปพบกับ คีแรน เมอร์ริลีส มือไร้อันดับชาวสกอตแลนด์ / หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ พบ เบียทริซ คอร์ราเลซ จากสเปน, “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข รอพบผู้ชนะระหว่าง มิเชล ลี (แคนาดา) กับ แชปแมน ฟอนเตน ไมกา (อังกฤษ), “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล รอพบผู้ชนะระหว่าง ซาชินา วิเกส วาราน (ฝรั่งเศส) กับ ฟาเนตรี ลินดาเวนิ (อินเดีย)

ขณะที่ชายคู่ วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ - ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม ไปยืนรออยู่ในรอบสาม หลังคู่หูจากอินเดียวถอนตัว, มณีพงศ์ จงจิตร - นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร รอพบผู้ชนะระหว่าง โจฮานเนส สโกเลอร์ - ไมเคิล ฟัช (เยอรมนี) กับ จัคโค อเรน-เจล แมส (เนเธอร์แลนด์)

ด้านหญิงคู่ รอบแรก พุธิตา สุภจิรกุล-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบ พราจาคตา ซาวาน-อาราตี ซารา ซุนิล (อินเดีย) ส่วน ดวงอนงค์ อรุณเกษร - กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ไปรอแข่งรอบสองพบผู้ชนะระหว่าง โจฮานนา โกลิเชฟกี - เบอจิท มิเชล (เยอรมนี) กับ นาทาลยา วอยเซค-เยลีซาเวตา ชาคา (ยูเครน)

และคู่ผสม สุดเขต ประภากมล - สราลีย์ ทุ่งทองคํา รอพบผู้ชนะระหว่าง โอลิเวอร์ เลย์ดอน เดวิส-ซูซานนา เลย์ดอน เดวิส (นิวซีแลนด์) กับ วิตาลิจ เดอคิน-นินา วิสโลวา (รัสเซีย) ส่วน มณีพงศ์ จงจิตร-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบผู้ชนะระหว่าง โจนาธาน นอร์ด-อเมลี เลนาสสัน (สวีเดน) กับ กิเดียน มาคัส เฟอนัลดิ-ริสกิ อเมเลีย พราดิปตา (อินเดีย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น