xs
xsm
sm
md
lg

แฟนคาใจ “ทีพีแอล” เร่งประชุมโทษ “บุรีรัมย์-กิเลน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ โดนแบน 1 นัดทันทีสุดสัปดาห์นี้
เหล่าบรรดาแฟนบอลบนโลกโซเชียล ต่างสงสัยในการประชุมพิจารณาโทษของทีพีแอล หลังเร่งพิจารณาโทษแค่คู่บิ๊กแมตช์ นัดที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 เพียงคู่เดียว ทั้งที่ฟาดแข้งกันทั้งหมด 9 คู่

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ได้ประชุมพิจารณาโทษเร่งด่วนเกมบิ๊กแมตช์นัดกลางสัปดาห์ (20 สิงหาคม 2557) นัดที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 โดยแบน สุรัตน์ สุขะ กองกลางปราสาทสายฟ้า 1 นัด และปรับรวม 60,000 บาท จากกรณีปรี่เข้าไปหาผู้ตัดสินหลังจบเกม ขณะที่ “กิเลนผยอง” โดนปรับรวม 150,000 บาท จากกรณีกองเชียร์ตะโกนด่าคู่แข่ง

อย่างไรก็ตาม มีแฟนบอลหลายกลุ่มตามโลกออนไลน์ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดทางคณะอนุกรรมการจึงได้เร่งประชุมพิจารณาโทษเกมดังกล่าว ทั้งที่ก่อนหน้านี้จะประชุมกันในวันอังคารของทุกสัปดาห์ ซึ่งทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความว่า “ปกติ TPL จะประชุมทุกวันอังคาร แต่..วันนี้ (วันศุกร์) เปิดประชุมพิเศษ เพื่อเร่งรับลูกต่อจากคำสัมภาษณ์ของประธานสโมสรเมืองทองฯ (สัมภาษณ์วันที่ 21 TPL รับลูกนัดประชุมวันที่ 22 แหม่ๆ เล่นกันเป็นทีมเลยนะครับ) สรุปผลตามคาด แบนสุรัตน์เกมวันอาทิตย์ที่ 24 ส.ค. นี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด”

ซึ่งผู้สื่อข่าว MGR SPORT ได้สอบถามไปที่ ดนัย มงคลศิริ 1 ใน คณะอนุกรรมการ ได้ความว่า การประชุมของคณะอนุกรรมการฯพิจารณาโทษของแต่ละสัปดาห์จะประชุมทุกวันอังคาร แต่หากมีเกมกลางสัปดาห์จะสามารถประชุมได้ทันที ซึ่งทั้งนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (20 ส.ค.) มีเกมที่มีปัญหาเกิดขึ้นเพียงคู่เดียว และมีคำสั่งด่วนเข้ามา จึงสามารถประชุมได้ทันที

ทั้งนี้ ในการแข่งขันโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา นอกจากคู่บิ๊กแมตช์ดังกกล่าวแล้ว ยังมีการกระทำความผิดอีกหลายเหตุการณ์ อาทิ สุริยา กุพะลัง ปราการหลัง ทีโอที เอสซี ที่ชูนิ้วกลางให้กองเชียร์ บีอีซี เทโรศาสน จนเกือบมีเรื่องวุ่นวายหลังจบเกม แต่ก็ไม่มีการส่งเรื่องเข้าที่ประชุมแต่อย่างใด
แฟนเพจ บุรีรัมย์ ตั้งข้อสงสัย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น