xs
xsm
sm
md
lg

ผ่าน!! FIA อนุมัติ "รัสเซีย" แข่งเอฟวันต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล และผองเพื่อนจะได้เปิดซิงแข่งที่รัสเซีย
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ (FIA) เปิดไฟเขียวให้ รัสเซีย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "รัสเซีย กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม โซชิ ออโตโดรม ได้ตามกำหนดเดิมคือวันที่ 12 ตุลาคม นี้ หลังผ่านการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่เรียบร้อย

หลังมีเหตุเครื่องบินของ มาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน MH17 จาก อัมสเตอร์ดัม ถึง กัวลาลัมเปอร์ ถูกกลุ่มกบฏยิงตกพื้นที่ตะวันออกของยูเครน เมื่อเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ห่างจากสนามเพียง 335 ไมล์ ทำให้นักการเมืองหลายฝ่ายเรียกร้องให้เลื่อนแข่ง เอฟวัน ออกไปก่อน

ทำให้ เอฟไอเอ ส่งทีมงานลงไปตรวจสอบ โซชิ ออโตโดรม รวมถึงพื้นที่รอบข้างเพื่อเช็คความพร้อมต่างๆ ล่าสุด ชาร์ลี ไวติง ผ.อ.ฝ่ายแข่งขัน เอฟวัน ยืนยันว่าการแข่งขัน รัสเซีย กรังด์ ปรีซ์ จะดำเนินตามโปรแกรมเดิม เนื่องจากผ่านการตรวจสอบมาตรฐานทุกส่วนแล้ว

"จากการตรวจสอบพบว่าสนามแข่งขันอยู่ในสภาพสมบูรณ์มาก ไม่ว่าจะเป็นเคิร์บ, ขอบสนาม หรือรั้วกั้น ซึ่งผมพอใจมาก ดังนั้น ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนเดิมและบอกได้เลยว่าสนามแห่งนี้จะพร้อมสำหรับการแข่งขันในอีก 60 วันข้างหน้า" ไวติง กล่าว

ส่วน เซอร์จี โวโรบาเยฟ ประธานจัดแข่ง รัสเซีย กรังด์ ปรีซ์ เผยรู้สึกดีมากที่ได้รับไฟเขียวจากทีมงานให้จัดต่อได้ "เราเตรียมความพร้อมทุกอย่างเพื่อให้คุณไวติง และทีมงานเข้ามาตรวจสอบ และเราก็รู้สึกยินดีที่ผลการตัดสินเป็นเชิงบวก ซึ่งเป้าหมายของเราคือต้องการให้ผู้ชมรู้สึกประทับใจแบบไม่รู้ลืม และจะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่สำหรับผู้มาเยือนทุกคน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น