xs
xsm
sm
md
lg

ทีมเอฟวันจับมือซิ่ง "รัสเซีย" ตามปฏิทินเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเอฟวันยังพร้อมแข่งที่รัสเซีย
วิลเลียมส์ และ เซาเบอร์ สองทีมชื่อก้องแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ออกมาประสานเสียงจับมือพร้อมส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน รัสเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศรัสเซีย เดือนตุลาคม ตามกำหนดการณ์เดิม แม้เพิ่งมีเหตุเครื่องบินตกที่ยูเครน จนมีแนวโน้มเป็นประเด็นทางการเมือง

ก่อนหน้านี้ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองของรัสเซีย ออกมาเรียกร้องให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน รักษาการผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการรถสูตรหนึ่ง รวมถึงรัฐบาลของรัสเซียซึ่งนำโดยประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ยกเลิกแข่งเอฟวันที่สนาม โซชิ ออโตโดรม เนื่องจากเหตุเครื่องบินตกที่ยูเครน

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน MH17 ซึ่งคาดว่าถูกกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดน ยิงตกบริเวณชายแดน ยูเครน-รัสเซีย เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากสนามแข่งเพียง 335 ไมล์ อย่างไรก็ตาม เอ็คเคิลสโตน ยังคงยืนยันจัดโปรแกรมซิ่งต่อตามปฏิทินเดิม

เช่นเดียวกับ แคลร์ วิลเลียมส์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ วิลเลียมส์ ที่ให้การสนับสนุนและจะส่งทีมลงแข่งด้วย "บ่อยครั้งที่เหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นที่ รัสเซีย เป็นเรื่องใหญ่ที่ทุกคนได้รับรู้ แต่เรายังคงเชื่อมั่นเสมอว่าเรื่องของกีฬากับการเมือง จะถูกแยกส่วนออกจากกันได้"

ส่วน โมนิชา คัลเทนบอร์น หัวหน้าฝั่ง เซาเบอร์ ก็กล่าวในทิศทางเดียวกันว่า "เราต้องให้รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องนี้ พวกเขามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบดูแลการจัดการต่างๆ และเราก็จะทำในสิ่งที่เคยทำมาตลอด นั่นคือการส่งทีมลงสนาม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น