xs
xsm
sm
md
lg

“คาเมรอน” แทงกั๊กต้านรัสเซียจัดบอลโลก เหตุยิงเครื่องบิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูติน (ขวา) ถูกชาวโลกรุมประณามจนอาจชวดจัดบอลโลก
เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ออกมาเผย ตนไม่เชื่อว่า รัสเซีย จะถูกถอดจากการเป็นเจ้าภาพ ศึกฟุตบอลโลก 2018 แต่ก็ไม่รู้สึกประหลาดใจ หากมีเสียงคัดค้าน อันเนื่องมาจากปัญหาเครื่องบินจาก “มาเลเซียน แอร์ไลน์ส” ถูกยิงตกที่ประเทศยูเครน

หัวหน้าพรรค คอนเซอร์เวทีฟ (อนุรักษนิยม) ยังสงวนท่าทีต่อการริบสิทธิ์ รัสเซีย จัดมหกรรมกีฬาฟุตบอลยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ถึงแม้ นิค เคล็กก์ รองนายกฯ ประกาศจุดยืนชัดเจนว่า ไม่ควรจัดการแข่งขันบนดินแดนหลังม่านเหล็ก ซึ่งกำลังเกิดความวุ่นวายทางการเมือง

อเล็กซานเดอร์ ดักลาส เลขาธิการเงาฝ่ายต่างประเทศ ปลุกเร้า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ร่างแผนการรองรับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ย้ายสังเวียนประลองฝีเท้าไปแห่งอื่น โดยกลุ่มนักการเมืองชาวเยอรมัน เสนอตัวเป็นผู้จัด “เวิลด์ คัพ 2018” หลังจากชาวโลกประณาม รัสเซีย กรณีเรือเหาะ “MH17” ถูกลอบยิงตกจนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 ศพ

“เดอะ เครมลิน” ปฏิเสธว่าไม่มีการใช้อาวุธใดๆ สอยเครื่องบินสัญชาติมาเลเซีย ทว่าสหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และยูเครน ตั้งข้อสงสัยเป็นเสียงเดียว มีน้ำหนักว่า กลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดน ซึ่งมีรัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ยิงจรวดมิสไซล์ยุคสหภาพโซเวียตใส่พาหนะทางอากาศ

ฝ่ายบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง สตรีท สำนักงานของรัฐบาลเมืองผู้ดี กล่าว “ท่านนายกรัฐมนตรี ไม่เชื่อว่าเราจะบรรลุข้อตกลงการคว่ำบาตรอย่างกะทันหัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจต่อพฤติกรรมของ รัสเซีย จะมีอิทธิพลต่อผู้คนเกิดกระแสต่อต้าน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น