xs
xsm
sm
md
lg

"บาสมะกัน" ล้มทัวร์เซเนกัล หวั่นเชื้ออีโบลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลทีมสหรัฐฯ ชวดเยือนเซเนกัล
เจอร์รี โคลันเจโร ประธานสมาคมบาสเก็ตบอลสหรัฐอเมริกา ประกาศยกเลิกทริป เยือนประเทศเซเนกัล เนื่องจากหวั่นซูเปอร์สตาร์ติดเชื้อ อีโบลา ก่อนลุยทัวร์นาเมนต์ "ฟีบา เวิลด์ คัพ 2014" ที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 14 กันยายนนี้

ขุนพลยัดห่วงชายสหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยดาวดังจาก NBA นำโดย เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายแม่ทัพ ชิคาโก บูลล์ส ถูกวางคิวลัดฟ้าสู่ทวีปแอฟริกาครั้งแรก วันพุธที่ 27 สิงหาคม จัดกิจกรรมเปิดคลีนิกบาสเก็ตบอล , ท่องเที่ยวและอีเวนท์ต่างๆ ที่เมืองดาการ์

ถึงแม้ เซเนกัล ไม่ใช่ประเทศสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส ทว่า โคลันเจโล เผยว่าสภาพภูมิประเทศมีเขตแดนติดต่อกับ กินี ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการระบาดของโรคร้าย และบทบาทของเมืองดาการ์ ที่ถือเป็นประตูสู่แอฟริกาตะวันตก เป็นสาเหตุของการล้มแผนการเดินทาง

โคลันเจโร กล่าว "หากพิจารณาถึงโรคระบาดที่ไมเคยเกิดขึ้นมาก่อน ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจยกเลิกกำหนดการณ์เยือน เซเนกัล วันที่ 27 สิงหาคม ผมขอเป็นตัวแทนทีมชาติ เมื่อผมพูดว่า เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เราไม่สามารถเดินทางไป เซเนกัล เราจะมองหาโอกาสอื่นๆ เพื่อร่วมงาน และสนับสนุนทีมชาติเซเนกัล"

องค์การแพทย์ไร้พรมแดน (MSF) รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ส.ค.) เชื้ออีโบลาระบาดอย่างรวดเร็วเกินกว่าหน่วยงานอื่นๆ จะรับมือไหว และคาดการณ์ว่าจะต้องใช้เวลาควบคุมนานถึง 6 เดือน หลังจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยผู้เสียชีวิตสูงสุดในรอบ 4 ทศวรรษ 1,145 ศพ ที่ประเทศกินี , ไลบีเรีย , ไนจีเรีย และ เซียร์รา ลีโอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น