xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” อ้อนแฟน ขอเวลา “อเล็กซิส” จูนเครื่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซิส ขอเวลาปรับตัว
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ออกมาอ้อนวอนแฟนๆ ขอเวลา อเล็กซิส ซานเชซ ปีกดีกรีทีมชาติชิลี ปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีม หลังประเดิมสนามเชือด คริสตัล พาเลซ 2-1 ในศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” เจองานหนักเกมแรกของฤดูกาล 2014-15 จนกระทั่ง อารอน แรมซีย์ มิดฟิลด์ชาวเวลส์ สังหารประตูชัยช่วงทดเจ็บของครึ่งหลัง ช่วย ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน พิชิตคู่ปรับร่วมเมือง ซึ่งยังไม่มีผู้จัดการทีมอย่างถาวร

อเล็กซิส ที่เพิ่งย้ายมาจาก บาร์เซโลนา ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.75 พันล้านบาท) เปิดบอลใส่พานให้ โลร็องต์ กอสเซียลนี เซ็นเตอร์แบ็กเลือดน้ำหอม โหม่งตีเสมอท้ายครึ่งแรก ซึ่ง เวนเกอร์ พอใจกับผลงานนัดเปิดตัว ถึงแม้จะเผยว่า จอมเลื้อยวัย 25 ปี กำลังจูนเครื่อง และสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย

บิ๊กบอสวัย 64 ปี กล่าว “ผมชื่นชมความมุ่งมั่นของเขา เพราะเขาไม่ยอมแพ้ตลอด 90 นาที แม้ว่าเขาจะยังไม่สมบูรณ์ ตามแท็คติก เขาต้องการปรับความเข้าใจกับเพื่อนๆ แต่เขาดูมีความตื่นตัว และอันตรายจนจบเกม ผมประทับใจทรรศนะคติ และผลงานโดยรวมของเขา”

“ปืนใหญ่” จะยึดบัลลังก์จ่าฝูงชั่วคราว ถึงกระนั้น อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก และนาโกยา แกรมปัส เอจท์ ยังแฮปปี้กับการเก็บชัยนัดเปิดฤดูกาล รวมถึงกังวลขุนพล “ปราสาทเรือนแก้ว” สร้างความยากลำบากต่อลูกทีม และยังมีหลายจุดที่ต้องแก้ไข

“เป้าหมายของเรา คือ ชนะ แต่เพราะความแข็งแกร่งของร่างกาย และวินัยของ พาเลซ ทำให้เราเจอปัญหา ทำไมน่ะหรือ เพราะเราเสียประตูแรกจากลูกเตะมุมครั้งแรก เราขาดความรวดเร็วในพื้นที่สุดท้าย เพื่อสร้างความกดดัน แต่เราไม่ย่อท้อ บทสรุปก็คิอ มันเพียงพอต่อการเป็นผู้ชนะ และเก็บ 3 คะแนน”

“คุณน่าจะเห็นจากเกมแรกของฤดูกาลว่า ไม่มีใครชนะในบ้าน เราเป็นเพียงทีมเดียวซึ่งทำสำเร็จ มันแสดงให้เห็นว่า มันไม่ใช่เองง่ายสำหรับทุกสโมสร สำหรับการลงเล่นนัดแรกของฤดูกาล”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น