xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” หวัง “ฟาน กัล” ปล่อยเล่นกลางรุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาตา กองกลางผีแดง
ฮวน มาตา มิดฟิลด์ตัวเก่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่าเขาหวังที่จะได้ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ให้กับทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตนเองถนัดที่สุด เชื่อซีซันหน้าจะเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับทีม

มาตา ถูกโยกไปเล่นหลายตำแหน่งตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี คู่ปรับร่วมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อเดือนมกราคม 2557 โดยมีค่าตัวเป็นสถิติของสโมสร ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่แข้งวัย 26 ปีรายนี้ จะใจชื้นขึ้นมากแน่นอนภายใต้การคุมทีมของ ฟลุยส์ ฟาน กัล

กุนซือชาวดัชต์รายนี้ เปลี่ยนระบบแมนฯ ยูไนเต็ด จากที่เห็นช่วงพรีซีซันมาใช้แผน 3-5-2 และ 3-4-1-2 ซึ่งเป็นแผนที่ดันวิงแบ็กขึ้นมาให้เล่นได้ทั้งตัวรับและตัวรุก โดยมีกองกลางที่เป็นเพลย์เมกเกอร์หนึ่งคนคอยคุมเกม และส่งบอลให้ หอกคู่ที่ยืนค้ำอยู่ยิงประตู

ซึ่ง มาตา ออกมาเปิดเผยว่า แผนนี้คงจะดีที่สุด เนื่องจากเขาจะสามารถเล่นในตำแหน่งที่ถนัดได้ (หน้าต่ำ) อย่างไรก็ตาม เขาก็บอกว่า สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งตั้งแต่กลางรับยันกองหน้า ซึ่งมีหน้าที่แอสซิสต์ให้เพื่อน และ ยิง ประตู ซึ่งทำให้คิดว่า เพลย์เมกเกอร์ เหมาะสมที่สุด

“ผมหวังว่ามันจะเพอร์เฟกต์ที่สุดสำหรับตนเอง ตำแหน่งนั้น (กลางรุกหลังกองหน้าสองตัว) เป็นสิ่งที่ถนัดที่สุด อย่างไรก็ตาม ก็สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรับและศูนย์หน้าเช่นกัน ภารกิจของผมมีแค่การส่งและทำประตูเท่านั้น และตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์นี่แหละจะเป็นคนที่ทำแบบนี้ได้ และหวังว่าปีนี้มันจะเป็นซีซันที่ดีสำหรับทีม” นักเตะทีมชาติ สเปน กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น